Giáo dục

Lễ tổng kết và đăng quang Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc

Sau 7 ngày huấn luyện, Ban Tổ chức đánh giá, các trại sinh đều hoàn thành các nội dung thi với kết qua tốt. Cụ thể, có 30 trại sinh đạt từ 8,5 điểm trở lên, 11 trại sinh đạt từ 8 đến 8,49 điểm, 20 trại sinh đạt từ 7,57 đến 7,99 điểm.

TTXVN - Chiều 27/11, tại Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương tổ chức Lễ tổng kết và đăng quang Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc; công nhận huấn luyện viên cấp II Trung ương năm 2023.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân phát biểu. (Ảnh:TTXVN phát)

Anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương cho biết, Hội đồng Huấn luyện của Đội Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh luôn tích cực, nỗ lực tổ chức các khóa huấn luyện nhằm nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ công tác cho đội ngũ cán bộ phụ trách nói chung và huấn luyện viên các cấp nói riêng. Đây là một phần xương sống của tổ chức Đội, là nhiệm vụ của những người làm công tác thiếu nhi.

Tham gia huấn luyện, mỗi trại sinh phải trải qua 36 môn thi và 7 hoạt động tập thể theo định chuẩn huấn luyện viên cấp II Trung ương. Công tác ra đề, tổ chức thi, chấm bài được triển khai nghiêm túc, khách quan, công bằng; đánh giá đúng chất lượng chuyên môn về kỹ năng, nghiệm vụ công tác Đội của từng cá nhân trại sinh. Điểm mới ở kỳ trại năm nay là việc ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động học tập, kiểm tra, đánh giá, công nhận đạt chuẩn huấn luyện viên cấp II Trung ương. Các hình thức thi được tổ chức linh hoạt, phù hợp với thực tiễn; kết hợp sinh động giữa hình thức thi trực tuyến với hình thức trực tiếp.

Sau 7 ngày huấn luyện, Ban Tổ chức đánh giá, các trại sinh đều hoàn thành các nội dung thi với kết qua tốt. Cụ thể, có 30 trại sinh đạt từ 8,5 điểm trở lên, 11 trại sinh đạt từ 8 đến 8,49 điểm, 20 trại sinh đạt từ 7,57 đến 7,99 điểm.

Tại Lễ tổng kết, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã trao chứng nhận, công nhận 61 trại sinh đạt chuẩn huấn luyện viên cấp II Trung ương; chứng nhận 7 trại sinh đạt chuẩn huấn luyện viên các bộ môn kỹ năng, nghiệp vụ; công nhận 5 trại sinh có kết quả cao nhất là thành viên Ban Huấn luyện thuộc Hội đồng Huấn luyện cấp Trung ương.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả các trại sinh đã thu nhận được tại Trại huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc năm 2023, anh Lê Anh Quân tin tưởng, 61 huấn luyện viên được công nhận đạt chuẩn huấn luyện viên cấp II sẽ phát huy tốt những kiến thức đã được học tập và rèn luyện tại Trại để triển khai tập huấn có hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ, kỹ năng ở các địa phương.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng 15 Bằng khen cho các trại sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhất tại Trại Huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc năm 2023. (Ảnh: TTXVN phát)

Cũng trong chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng 15 Bằng khen cho các trại sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhất tại Trại Huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc năm 2023. Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen cho 15 trại sinh có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động tại trại; tuyên dương 5 tỉnh, thành Đoàn đã chuẩn bị tốt các điều kiện để trại sinh tham gia và đạt kết quả cao như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Nghệ An, Bình Dương. Dịp này, Hội đồng Huấn luyện Trung ương đã trao cờ đăng cai Trại Huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc năm 2026 cho tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được tổ chức 3 năm một lần, đây là lần thứ III, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương tổ chức Trại Huấn luyện Kim Đồng cấp II toàn quốc. Nội dung chương trình được thiết kế lấy hoạt động thực tiễn làm trung tâm, tăng cường sự tương tác giữa các báo cáo viên với trại sinh, giữa trại sinh với trại sinh. Đây là môi trường để trại sinh được trải nghiệm, phát huy năng lực cá nhân, tạo sự phong phú, sinh động trong mọi hoạt động của trại.../.

Ngọc Bích

Xem thêm