An toàn giao thông

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Quảng Bình: Chủ động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông

Quảng Bình

Theo kế hoạch, dịp trước, trong và sau dịp lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Quảng Bình) huy động tối đa phương tiện và duy trì 100% quân số thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông.

TTXVN - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, dự kiến lượng du khách trong và ngoài nước đến Quảng Bình tham quan, nghỉ dưỡng tăng cao. Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Bình) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, song song đó tạo hình ảnh đẹp, thân thiện với người dân, du khách thập phương.

Đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình.
Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN

Trung tá Trương Chí Dũng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát (Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình) cho biết, Quảng Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là vào các dịp nghỉ Lễ, Tết. Do đó, việc đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông là nhiệm vụ quan trọng.

Theo Trung tá Trương Chí Dũng, năm nay ngành du lịch đang trên đà phục hồi, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du khách trong và ngoài nước đến Quảng Bình dự báo đông. Đơn vị đã quán triệt cho cán bộ, chiến sỹ, cùng với hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông cần phải tạo hình ảnh đẹp, để lại ấn tượng về sự thân thiện, hòa nhã đối với những du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn.

Với các trường hợp phương tiện không may gặp sự cố xảy ra, đơn vị quán triệt cán bộ chiến sỹ phải tận tình, kịp thời giúp đỡ lái xe và du khách; phối hợp với lực lượng Công an các địa phương tích cực kịp thời giải quyết các vụ việc...

Theo kế hoạch, dịp trước, trong và sau dịp lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Quảng Bình) huy động tối đa phương tiện và duy trì 100% quân số thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông. Chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng phương án cụ thể, bố trí các tổ cố định và các tổ tuần tra lưu động trên tuyến để hỗ trợ người dân, du khách đến địa bàn tỉnh khi phương tiện gặp sự cố.

Ngoài ra, bố trí lực lượng thường trực và ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm, địa điểm tổ chức các hoạt động du lịch năm 2024 tại các địa phương như: thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch), Bảo Ninh và biển Nhật Lệ (thành phố Đồng Hới)... để phân luồng giao thông trong các giờ cao điểm.

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Bình) quán triệt, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Lái xe điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn, ma tuý, chở quá tải trọng, chở quá số người quy định; phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, chú trọng phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm, làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, nhằm tạo chuyển biến tích cực trong ý thức tham gia giao thông đối với lái xe khi đi qua địa bàn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Quảng Bình) chủ trì phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra khép kín địa bàn trên các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp, tạo môi trường bình yên, thoải mái cho người dân và du khách khi đến với Quảng Bình trong kỳ nghỉ lễ./.

Tá Chuyên

Tin liên quan

Xem thêm