Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Bình Thuận không để thí sinh bỏ thi vì gặp khó khăn

Bình Thuận

Các ngành, địa phương, trường Trung học Phổ thông có phương án vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tuyệt đối không để thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện khó khăn.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN)

TTXVN - Sáng 29/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc họp triển khai một số nội dung chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023.

Năm nay, Bình Thuận có 12.889 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 12.092 thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022- 2023; 394 thí sinh đang học lớp 12 hệ giáo dục thường xuyên và 403 thí sinh tự do. Toàn tỉnh tổ chức một Hội đồng thi và 27 điểm thi đặt tại các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn; dự kiến bố trí 550 phòng thi và hơn 2.000 cán bộ, giáo viên coi thi. Kỳ thi năm nay, các thí sinh ở huyện đảo Phú Quý tiếp tục được thi tại đảo.

Tại cuộc họp, các đơn vị liên quan báo cáo công tác tổ chức, chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị cho kỳ thi như: y tế, an ninh trật tự, rà soát cơ sở vật chất và các vấn đề về vệ sinh thực phẩm, phòng, chống COVID-19 cùng các nội dung phân bổ kinh phí, phương án đưa đề thi và nhân sự ra đảo Phú Quý…

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận Phan Đoàn Thái, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được tiến hành khẩn trương và chu đáo về mọi mặt. Sở đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi và phần mềm quản lý thi cho các đơn vị trực thuộc; xây dựng các phương án in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bảo quản đề thi, bài thi. Bên cạnh đó, Sở chủ động phối hợp với các ngành chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị… đảm bảo yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi theo quy định.

Hiện các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn đã hoàn thành kế hoạch năm học và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12; định hướng công tác ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài, tư vấn việc chọn bài thi cho học sinh phù hợp với yêu cầu của kỳ thi.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiên túc, chất lượng, công bằng, khách quan và đúng quy định, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh yêu cầu, các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 bám sát các kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực rà soát, kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất, xây dựng phương án chi tiết về bố trí điểm thi và dự kiến nhân sự tại các điểm thi; đồng thời, phối hợp với các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền về kỳ thi, nhấn mạnh những điểm mới để người dân, phụ huynh và học sinh nắm bắt đầy đủ, thực hiện nghiêm theo quy định; đảm bảo mọi mặt về an ninh trật tự; không chủ quan trong thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19… Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn vận chuyển đề thi, bài thi, cán bộ làm công tác coi thi từ Hội đồng thi đến điểm thi đặt tại Trường Trung học Phổ thông Ngô Quyền, huyện Phú Quý và ngược lại.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh lưu ý, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn và các địa phương, trường Trung học Phổ thông rà soát, nắm chính xác các trường hợp học sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham gia dự thi; có phương án vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh; tuyệt đối không để thí sinh phải bỏ thi vì gặp khó khăn về đi lại hoặc điều kiện kinh tế./.

Hồng Hiếu

Xem thêm