Giáo dục

Trao thưởng Vòng Chung kết quốc gia cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới

Hải Phòng

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có 16/17 thí sinh tham dự đoạt 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Hai sinh viên đoạt giải Nhất là Nguyễn Thị Thanh Trúc và Phạm Trung Nam nhận Giấy khen của nhà trường. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 26/5, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam khen thưởng các giảng viên, sinh viên có thành tích xuất sắc tại Vòng Chung kết quốc gia cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2023, trong đó 2 sinh viên của trường đoạt giải Nhất sẽ cùng 4 thí sinh xuất sắc khác của Việt Nam tham gia Vòng Chung kết cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship) tổ chức tại thành phố Orlando, bang Florida, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7/2023.

Phát biểu chúc mừng các giảng viên và sinh viên, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết, trường có thí sinh tham dự Cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới ngay từ năm đầu tiên khi cuộc thi này bắt đầu và được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2010. Năm 2011, trường có sinh viên Hoàng Văn Thọ giành giải Nhất quốc gia và đứng vị trí thứ 10 trong cuộc thi. Sau 9 năm không giành giải cao, từ năm 2020 đến nay, 4 năm liên tiếp trường có sinh viên giành giải Nhất quốc gia của cuộc thi. Đây là thành tích hiếm có đặc biệt. Trong đó, năm 2021, sinh viên Nguyễn Đức Phát đã xuất sắc giành Huy chương Bạc tại Vòng Chung kết thế giới của cuộc thi.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Xuân Dương khẳng định, đây là kết quả những nỗ lực cố gắng ôn luyện của các thầy, cô giáo hướng dẫn và các sinh viên, đồng thời khẳng định chiến lược đúng đắn mà Ban Giám hiệu nhà trường đã định hướng những năm qua.

Tại Vòng Chung kết quốc gia cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2023, Đội tuyển của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có 16/17 thí sinh tham dự đoạt giải với 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Hai sinh viên đoạt giải Nhất là em Nguyễn Thị Thanh Trúc ở nội dung thi Excel 2016 và em Phạm Trung Nam ở nội dung thi Excel 2019.

Chia sẻ về quá trình học tập, rèn luyện, sinh viên Nguyễn Thị Thanh Trúc cho biết em đã nhận được định hướng rất lớn từ các thầy cô; chia sẻ, trao đổi những dạng bài tập mới, các kiến thức khó, lạ với các thành viên trong đội tuyển. Em cũng tiếp thu, lắng nghe ý kiến, kinh nghiệm của các anh chị đi trước. Trong suốt quá trình diễn ra các vòng thi, nhà trường và các khoa đã động viên hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp thí sinh bình tĩnh, tự tin và đạt thành tích cao.

Cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới là cuộc thi lớn nhất toàn cầu về kỹ năng tin học văn phòng. Cuộc thi tổ chức hàng năm dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 của hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục đích tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office với 3 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint./.

Minh Thu

Xem thêm