Giáo dục

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023: Phú Thọ chủ động phương án trong tình huống thời tiết bất thường

Phú Thọ

Các thành viên Ban Chỉ đạo thi lưu ý việc bảo đảm an toàn tuyệt đối đề thi, bài thi, phòng, chống sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử.

Học sinh ôn tập trước kỳ thi. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

TTXVN - Nhằm đảm bảo tối đa cho các thí sinh tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị vì một kỳ thi đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng giáo dục của tỉnh.

Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi ở một số huyện trong tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng yêu cầu, các điểm thi rà soát các điều kiện phục vụ tổ chức thi; chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh. Các thành viên Ban Chỉ đạo thi lưu ý việc bảo đảm an toàn tuyệt đối đề thi, bài thi, phòng, chống sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử... Các trường rà soát chặt chẽ thông tin cá nhân, nhất là nguyện vọng ưu tiên để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh cũng như hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện thuận lợi và tâm lý yên tâm, thoải mái nhất cho các em khi làm bài.

Chiều 27/6, mưa lớn đã làm ngập toàn bộ tuyến đường dẫn đến Trường Trung học Phổ thông huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) gây khó khăn trong việc đi lại của các học sinh và giám thị khi đến làm thủ tục dự thi. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã huy động xe chuyên dụng hỗ trợ thí sinh tới nơi làm thủ tục dự thi an toàn, đúng giờ.

Hôm nay, các thí sinh làm bài thi Toán và Ngữ văn. Ngày 29/6, các em thi môn Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên)./.

Toàn Đức

Tin liên quan

Xem thêm