Giáo dục

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023: Tạo thuận lợi cho thí sinh huyện đảo Cát Hải

Tại huyện đảo Cát Hải, để tạo thuận lợi cho thí sinh, Hội đồng thi 03 bố trí hai điểm thi tại Trường Trung học Phổ thông Cát Hải và Trường Trung học Phổ thông Cát Bà để các thí sinh được dự thi ngay tại nơi cư trú.

TTXVN- Chiều 27/6, hơn 22.000 thí sinh thuộc Hội đồng thi 03 (Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng) đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi là 22.723 (trong đó, 19.545 thí sinh trường Trung học Phổ thông; 2.592 thí sinh giáo dục thường xuyên; 586 thí sinh tự do). Thí sinh lớn tuổi nhất tham gia thi lần này sinh năm 1986. Ngoài các môn bắt buộc, thí sinh này lựa chọn Tổ hợp Khoa học xã hội để thi.

Hội đồng có 43 điểm thi chính thức và 14 điểm thi dự phòng. Ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng điều động 3.285 cán bộ, công chức, viên chức tham gia coi thi.

Các điểm thi đã chuẩn bị chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất, trong đó có phương án đối với tình trạng mất điện, ngập lụt. Tại huyện đảo Cát Hải, để tạo thuận lợi cho thí sinh, Hội đồng thi 03 bố trí 2 điểm thi tại Trường Trung học Phổ thông Cát Hải và Trường Trung học Phổ thông Cát Bà để các thí sinh được dự thi ngay tại nơi cư trú.

Ghi nhận tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Ngô Quyền, quận Lê Chân, các thí sinh đều sẵn sàng tâm thế cho kỳ thi. Thí sinh Lê Việt Anh cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi này, thầy, cô giáo đã ôn luyện kỹ lưỡng kiến thức, kỹ năng làm bài cho các em. Cô chủ nhiệm lớp còn tổ chức nhiều buổi ôn luyện miễn phí giúp học sinh nắm chắc bài để bước vào kỳ thi tự tin nhất.

Về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng Bùi Văn Kiệm cho biết, Sở đã tập huấn, quán triệt, nâng cao trách nhiệm cán bộ làm thi, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, thí sinh và nhân dân có nhận thức đúng đắn về kỳ thi, từ đó, thực hiện nghiêm quy chế thi. Sở tăng cường phối hợp các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng Công an để kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi tiếp tay, hỗ trợ gian lận thi cử. Đến thời điểm này, các phương án bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi được triển khai bài bản.

Chỉ đạo về kỳ thi, chiều 27/6, tại phiên họp thường kỳ của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu Ban Chỉ đạo kỳ thi, ngành giáo dục và các đơn vị liên quan triển khai kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Trường hợp nào vi phạm quy chế thi sẽ bị xử lý nghiêm./.

Minh Thu

Xem thêm