Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Đà Nẵng sẵn sàng mọi điều kiện

Đà Nẵng

Đà Nẵng đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi, nhằm phục vụ tốt nhất cho Kỳ thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận kiểm tra phòng để đề thi và bài thi tại điểm thi THPT Trần Phú. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

TTXVN - Sáng 27/6, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đoàn kiểm tra các quy trình, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 tại một số điểm thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Lê Thị Bích Thuận nhấn mạnh: “Đến nay, Đà Nẵng đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi, nhằm phục vụ tốt nhất cho Kỳ thi. Ngày mai (28/6) là ngày đầu tiên thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 diễn ra, tôi mong các thí sinh bước vào kỳ thi tự tin, bình tĩnh và hoàn thành tốt kỳ thi của mình”.

Trực tiếp kiểm tra tại 2 điểm thi tại trường Trung học phổ thông Trần Phú và Trường Trung cơ sở Tây Sơn đều thuộc quận Hải Châu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận đánh giá, đến thời điểm hiện tại, các điểm thi trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện để phục vụ cho Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

Tập huấn, trao đổi với với cán bộ coi thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Thành phố Đà Nẵng có 29 điểm thi; đã bố trí 551 phòng thi và 48 phòng chờ; điều động và tập huấn cho hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi. Trong kỳ thi năm nay, Đà Nẵng có 13.133 thí sinh đăng ký dự thi, các thí sinh đều được học quy chế theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo bà Thuận, trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi này, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi đã chỉ đạo cho tất cả sở, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ. Các đơn vị được phân công đều đã có kế hoạch chuẩn bị rõ ràng nhằm phục vụ tốt, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế./.

Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm