Giáo dục

Hưng Yên: Đảm bảo cấp điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông

Hưng Yên

Lưới điện tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã được kiểm tra, bảo dưỡng xong, vận hành an toàn, hiệu quả; đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông trên địa bàn. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

TTXVN - Ngày 24/6, ông Ngô Thế Tuyển, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết, lưới điện tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã được kiểm tra, bảo dưỡng xong, vận hành an toàn, hiệu quả; đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định tại 32 điểm thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Ngô Thế Tuyển, trên cơ sở danh sách điểm thi, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tính toán kết dây lưới để bố trí hợp lý nhất, không thực hiện cắt điện có kế hoạch trên các đường dây và trạm biến áp, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm phục vụ công tác tuyển sinh và các địa điểm thi, trừ trường hợp cắt điện xử lý sự cố.

Đồng thời, Công ty ưu tiên sử dụng hệ thống điều khiển từ xa nhằm tăng cường tính linh hoạt trong công tác vận hành, giảm thiểu thời gian xử lý các tình huống; bố trí máy phát dự phòng, nhân lực ứng trực phù hợp để bảo đảm cấp điện liên tục 24/24 giờ cho các địa điểm tổ chức ra đề thi và in sao đề thi.

Cùng với đó, Công ty cũng giao các đơn vị quản lý vận hành tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, vệ sinh máy móc, thiết bị bảo đảm hoạt động tốt; cân đối phụ tải, huy động nguồn dự phòng nhanh và an toàn; đặc biệt là sẵn sàng phương án duy trì cấp điện tại các trạm biến áp 110kV.

Tại thành phố Hưng Yên, Điện lực thành phố được giao bảo đảm cấp điện cho 4 điểm thi trên địa bàn. Để nỗ lực cấp điện trong mọi tình huống, Điện lực thành phố đã nâng cấp, sửa chữa, chống quá tải đường dây, trạm biến áp không bảo đảm vận hành.

Ông Trần Bùi Huy, Giám đốc Điện lực thành phố Hưng Yên cho biết, đến thời điểm này, công tác kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp đường dây, trạm biến áp tại các điểm thi đã thực hiện xong. Trong thời gian diễn ra Kỳ thi, Điện lực thành phố bố trí nhân viên trực tại mỗi điểm thi để bảo đảm vận hành, xử lý kịp thời sự cố. Trường hợp sự cố gây mất điện, nhân viên trực sẽ vận hành máy phát dự phòng tại chỗ, đồng thời các đội nghiệp vụ khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Đặc biệt, trong thời gian này, Điện lực thành phố sẽ không cắt điện sửa chữa theo kế hoạch, tránh ảnh hưởng đến các điểm thi và bảo đảm điện ổn định tại địa điểm của hội đồng thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, địa điểm chấm thi, công bố kết quả thi…

Để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công, 32/32 điểm thi trên địa bàn Hưng Yên đã chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh.

Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hưng Yên Nguyễn Văn Phê cho hay, các điểm thi đang tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị, bảo quản chặt chẽ thiết bị, cơ sở vật chất trước ngày thi; tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về quy chế, trách nhiệm của thí sinh trong phòng thi, vật dụng được mang, không được mang vào phòng thi…

Các điểm thi đặc biệt chú trọng công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi; xây dựng các phương án bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển bài thi về địa điểm chấm thi và xây dựng các phương án ứng phó với tình huống thời tiết bất lợi như mưa bão, nắng nóng, sự cố mất điện.../.

Quang Nhiều

Tin liên quan

Xem thêm