Giáo dục

Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Gia Lai

Gia Lai

Hoạt động này nhằm kiểm tra và hỗ trợ các địa phương trong việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông an toàn, công bằng và khách quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh kiểm tra các điểm thi trên địa bàn thành phố Pleiku (Gia Lai). (Ảnh: Hoài Nam/TTXVN)

TTXVN - Ngày 5/6, Đoàn công tác số 3 của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm Trưởng đoàn, đã làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 của tỉnh Gia Lai. Hoạt động này nhằm kiểm tra và hỗ trợ các địa phương trong việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông an toàn, công bằng và khách quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao sự chuẩn bị của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai thời gian qua. Thứ trưởng cho biết, Gia Lai là một tỉnh có nhiều điều kiện khó khăn, tuy nhiên, tỉnh đã nỗ lực vượt qua các thách thức để hoàn thành các khâu chuẩn bị cho Kỳ thi.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác thi; kiểm tra lại các khâu chuẩn bị để phát hiện và khắc phục kịp thời các sự cố có thể xảy ra; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho thí sinh và phụ huynh về quy chế, hướng dẫn thi; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn, công bằng, khách quan cho kỳ thi.

Bên cạnh đó, Gia Lai cần thay đổi phương thức tổ chức tập huấn cho cán bộ coi thi sát với thực tế tình hình mới; không chủ quan trong việc in sao đề thi, nhằm tránh lộ, lọt đề thi gây ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi; chú trọng công tác phổ biến quy chế thi cho học sinh.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, đến thời điểm này, toàn tỉnh có trên 14.800 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023, trong đó có hơn 3.100 thí sinh người dân tộc thiểu số. Tỉnh huy động khoảng 2.374 cán bộ thực hiện công tác coi thi tại 41 điểm thi ở 17 huyện, thị xã, thành phố.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai Lê Duy Định cho biết, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và an ninh trật tự cho Kỳ thi cũng được tỉnh chuẩn bị tốt. Ngoài ra, tỉnh cũng đã có kế hoạch hỗ trợ cho các thí sinh ở xa hoặc gặp khó khăn trong di chuyển, lưu trú và ăn uống.Tỉnh huy động khoảng 2.374 cán bộ thực hiện công tác coi thi tại 41 điểm thi ở 17 huyện, thị xã, thành phố.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai Lê Duy Định cho biết, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và an ninh trật tự cho Kỳ thi cũng được tỉnh chuẩn bị tốt. Ngoài ra, tỉnh cũng đã có kế hoạch hỗ trợ cho các thí sinh ở xa hoặc gặp khó khăn trong di chuyển, lưu trú và ăn uống.

Trước đó, Đoàn công tác số 3 đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Pleiku và huyện Ia Grai./.

Hoài Nam – Xuân Huy

Tin liên quan

Xem thêm