Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hưng Yên chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện phục vụ kỳ thi

Hưng Yên

Để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công, tại 32/32 điểm thi trên địa bàn, Hưng Yên đã chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng (đầu tiên, bên phải) kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại trường THPT Nguyễn Siêu, huyện Khoái Châu  (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

TTXVN - Tỉnh Hưng Yên đã hoàn thành việc chuẩn bị đầy đủ, tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công, tại 32/32 điểm thi trên địa bàn Hưng Yên đã chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống điện, đèn, quạt trong các phòng thi đều được bảo đảm an toàn và chu đáo. Các điểm thi cũng chú trọng công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu vực bảo quản đề thi, bài thi; bố trí phòng bảo quản tủ đựng đề thi và bài thi có camera giám sát bảo đảm theo quy định; phòng bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh ở khu riêng biệt, cách xa phòng thi trên 25 m.

Tại các điểm thi ở các huyện: Yên Mỹ, Ân Thi, Văn Giang, Văn Lâm, thị xã Mỹ Hào đã lên phương án kế hoạch phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự, điều tiết giao thông trên các tuyến đường đến điểm thi. Mặt khác, tăng cường công tác tập huấn cho giáo viên, người làm công tác phục vụ kỳ thi nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh trước khi vào phòng thi.

Tại nhiều điểm thi ở các huyện: Phù Cừ, Tiên Lữ, Khoái Châu, Kim Động, thành phố Hưng Yên đã chủ động công tác bảo đảm an ninh, an toàn giao thông; phương án sử dụng điện nước, phòng chống cháy nổ, mưa bão; công tác y tế được chuẩn bị chu đáo; sẵn sàng, chủ động trước các tình huống bất thường.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các trường THPT trên địa bàn (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hưng Yên Nguyễn Văn Phê cho hay, hiện các điểm thi đang tiếp tục hoàn thiện các khâu chuẩn bị, bảo quản chặt chẽ thiết bị, cơ sở vật chất trước ngày thi. Tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về quy chế, trách nhiệm của thí sinh trong phòng thi, vật dụng được mang, không được mang vào phòng thi… Các điểm thi đặc biệt chú trọng công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi; xây dựng các phương án bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển bài thi về địa điểm chấm thi và xây dựng các phương án ứng phó với tình huống thời tiết bất lợi như mưa bão, nắng nóng, các sự cố mất điện...

Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng công tác chuẩn bị của các điểm thi để điều chỉnh, bổ sung kịp thời các phương tiện cần thiết và khắc phục những vướng mắc, hạn chế; yêu cầu từ nay đến ngày thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, chủ động các phương án phục vụ tốt cho kỳ thi về mọi mặt theo đúng hướng dẫn, quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo có phương án cụ thể đề phòng trước tình huống cực đoan về thời tiết để xử lý kịp thời; quan tâm hỗ trợ thí sinh, không để em nào vì điều kiện kinh tế hay giao thông khó khăn mà không đến dự thi được./.

Mai Ngoan

Tin liên quan

Xem thêm