Giáo dục

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023: Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị tại Quảng Nam

Quảng Nam

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị Kỳ thi của tỉnh Quảng Nam, lưu ý việc giao trách nhiệm cho từng thành viên Ban Chỉ đạo.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 20/6, sau khi kiểm tra tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường Trung học Phổ thông Trần Cao Vân và điểm in, sao đề thi, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (Ban Chỉ đạo) của tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi của tỉnh Quảng Nam cơ bản hoàn tất. Năm nay, toàn tỉnh có 17.197 thí sinh dự thi, trong đó có 656 thí sinh tự do. Tỉnh bố trí 56 điểm thi, với 852 phòng thi, trong đó có 766 phòng thi chính thức, 36 phòng chờ thi và 56 phòng thi dự phòng (mỗi điểm thi có 1 phòng thi dự phòng) tại 18 huyện, thị xã và thành phố. Công tác sao, in đề thi được tổ chức chặt chẽ, đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối theo đúng các quy định tại Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Công tác vận chuyển đề thi đến các điểm thi, vận chuyển bài thi từ 56 điểm thi về địa điểm bảo quản (nơi làm phách tách bài thi tự luận) đã được lên phương án cụ thể, có lực lượng Công an áp tải, giám sát, bảo vệ...

Để các thí sinh có một kỳ thi chất lượng và công bằng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã điều động 2.810 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi và 132 người làm công tác thanh tra tại điểm thi. Các lực lượng Công an, Y tế, Điện lực … cũng đã có phương án, xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Trong đó, để đảm bảo nguồn điện phục vụ kỳ thi, Điện lực Quảng Nam đã huy động nhân lực, vật lực, kiểm tra lưới điện nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các nguy cơ gây sự cố. Đề phòng trường hợp mạng lưới điện bị mất diện rộng vì lý do bất khả kháng, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh tạo điều kiện, huy động cho các điểm thi tại địa phương mượn máy phát điện để dự phòng trong các ngày tổ chức thi, sẵn sàng sử dụng nếu mất điện...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông của tỉnh Quảng Nam. Để kỳ thi diễn ra chất lượng và hiệu quả, tỉnh cần quan tâm, chuẩn bị chu đáo; tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đảm bảo yêu cầu đặt ra. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý việc giao trách nhiệm cho từng thành viên Ban Chỉ đạo trong quá trình tổ chức kỳ thi. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo phải có sự phối hợp chặt chẽ, không được chủ quan./.

Trịnh Bang Nhiệm

Tin liên quan

Xem thêm