Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Vĩnh Phúc có 29 thí sinh được miễn, đặc cách thi tốt nghiệp

Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc có 14.042 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 10.946 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục Trung học Phổ thông và 2.698 thí sinh dự thi theo chương trình Giáo dục thường xuyên; 398 thí sinh tự do .

TTXVN - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 29 thí sinh thuộc diện được miễn thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 tất cả bài thi, trong đó có một thí sinh được đặc cách do mới phẫu thuật và 482 thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ.

Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã kiểm tra, rà soát hồ sơ đề nghị xét miễn thi của các thí sinh. Theo quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được miễn thi tất cả bài thi của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông có 3 học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc là các em: Vũ Thế Anh, Vũ Duy Chiến và Nguyễn Minh Hải đã đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa được triệu tập trong học kỳ 2 lớp 12 chọn tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực (nằm trong danh sách 140 thí sinh được miễn thi của Bộ); lại phần lớn là các em khuyết tật nặng và đặc biệt nặng.

Vĩnh Phúc còn có 482 thí sinh thuộc hơn 20 đơn vị, nhà trường được miễn thi môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023. Các em đều có chứng chỉ tiếng Anh - IELTS, TOEFL iBT, ITP; tiếng Pháp - TCF, DELF B1; tiếng Trung - HSK cấp độ 3 theo quy định. Trong đó, chứng chỉ tiếng Anh có 438 em, chiếm 90,87%; chứng chỉ tiếng Trung có 27 em, chiếm 5,6%; chứng chỉ tiếng Pháp có 5 em, chiếm 1%. Trường Trung học Phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc có 205 em được miễn thi Ngoại ngữ.

Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ được tính điểm 10 cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 chính thức diễn ra từ ngày 28 - 29/6/2023. Vĩnh Phúc có 14.042 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 10.946 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục Trung học Phổ thông và 2.698 thí sinh dự thi theo chương trình Giáo dục thường xuyên; 398 thí sinh tự do .

(Nguồn: Infographics.vn/TTXVN).

Để Kỳ thi đảm bảo an toàn, trước đó UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo tới các ban ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố về tăng cường chuẩn bị các điều kiện, chủ động, khẩn trương, kỹ lưỡng, chu đáo, toàn diện; hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng quy chế./.

Trọng Lịch

Tin liên quan

Xem thêm