Xã hội

Lan tỏa nghĩa cử hiến máu tình nguyện cứu người

Quảng Nam

Trường còn tổ chức Ngân hàng máu sống với sự tham gia của hơn 200 sinh viên, sẵn sàng hiến máu tình nguyện bất kể thời gian nào khi các bệnh viện trong tỉnh thông báo cần máu.

Các sinh viên Trường đại học Quảng Nam đang hiến máu tại Ngày hội. (Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN)

TTXVN - Ngày hội Hiến máu tình nguyện Trường Đại học Quảng Nam lần thứ 2, năm 2023 diễn ra ngày 2/11. Hoạt động này do Đoàn Thanh niên Trường phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc tỉnh Quảng Nam tổ chức. Ngày hội thu được gần 200 đơn vị máu. Toàn bộ số máu này sẽ được Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam bảo quản, sử dụng cứu người.

Em Võ Thị Ngọc Trâm, sinh viên năm thứ 3, Khoa Tiểu học-Mầm non, Trường Đại học Quảng Nam cho biết, năm nào em cũng tham gia hiến máu tình nguyện, bởi chỉ một đơn vị máu của mình có thể cứu sống được một con người. Do vậy, khi còn sức khỏe, em sẽ tham gia hiến máu tình nguyện.

Đại diện Trường Đại học Quảng Nam cho biết, hàng năm, nhà trường đều tổ chức hai đợt hiến máu tình nguyện vào đầu năm học mới và trong tháng Ba - Tháng Thanh niên. Mỗi năm, trường thu được khoảng 400 đơn vị máu bàn giao cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh để cấp cứu, điều trị.

Trường còn tổ chức Ngân hàng máu sống với sự tham gia của hơn 200 sinh viên, sẵn sàng hiến máu tình nguyện bất kể thời gian nào khi các bệnh viện trong tỉnh thông báo cần máu. Để phân bổ hợp lý lượng máu thu được đến những nơi cần máu, hiện nay, Trường Đại học Quảng Nam đã thông qua Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn đang cần máu tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện.

Thông qua công tác tuyên truyền, sinh viên Trường Đại học Quảng Nam ngày càng hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc hiến máu tỉnh nguyện. Do đó, các em rất tích cực, hào hứng tham gia khi trường phát động. Dự kiến năm sau, bình quân mỗi đợt hiến máu trường sẽ huy động được khoảng 300 sinh viên tham gia, thu về khoảng trên 200 đơn vị máu bàn giao cho bệnh viện. Trường hiện có nhiều sinh viên rất tích cực tham gia vào chương trình hiến máu do trường và địa phương phát động. Điển hình là em Nguyễn Thị Diễm Duyên, sinh viên năm thứ 4 Khoa Tiểu học - Mầm non đã có 13 lần hiến máu tình nguyện…/.

Trịnh Bang Nhiệm

Xem thêm