An sinh

Long An: Trao hỗ trợ kinh phí cho trẻ mồ côi do COVID-19

Long An

Nỗi đau mất người thân do dịch COVID-19 là rất lớn, nhất là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi tương lai phải đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc sống nên các em rất cần được sự quan tâm hỗ trợ chăm sóc trong thời gian dài.

Lãnh đạo tỉnh Long An cùng nhà tài trợ trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do COVID-19.
Ảnh: Nguyễn Thị Đức Hạnh - TTXVN

Sáng 4/9, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ trao hỗ trợ kinh phí cho 127 trẻ mồ côi do COVID-19.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa cho biết, COVID-19 đã qua đi nhưng để lại hệ lụy vô cùng đau xót, nhiều trẻ mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm chăm sóc của cha mẹ và người thân. Nỗi đau mất mát ấy đối với các em là quá lớn, nhất là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tương lai phải đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc sống. Hơn lúc nào hết, các em rất cần được sự quan tâm hỗ trợ chăm sóc trong thời gian dài.

Với sự đồng cảm, chia sẻ những khó khăn, mất mát của các em và tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh đã quan tâm, tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Long An tổng giá trị hỗ trợ là 3,42 tỷ đồng nhằm mục đích hỗ trợ cho trẻ mồ côi do COVID-19 trong 3 năm (2022 - 2024).

Năm 2022, 2023, công ty đã tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do COVID-19 với 4 đợt, tổng số tiền 2.625.000.000 đồng. Công ty tiếp tục hỗ trợ kinh phí đợt 5 cho 127 trẻ với tổng số tiền 635.000.000 đồng (mỗi suất 5 triệu đồng).

Ông Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh, sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh thời gian qua đã phần nào giúp ổn định cuộc sống của các cháu. Trong 127 cháu được nhận hỗ trợ, có 95 cháu đã được đến trường, 58 cháu học tập đạt loại khá giỏi, còn lại các cháu đã hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình. Trong 37 cháu còn lại, có 23 cháu ở độ tuổi mầm non được chăm sóc ở nhà và 9 cháu không đi học hoặc đã nghỉ học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hoà trao hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do COVID-19.
Ảnh: Nguyễn Thị Đức Hạnh - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, tuy COVID-19 đã đi qua nhưng suy thoái kinh tế toàn cầu gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung. Để có những phần quà ý nghĩa hỗ trợ cho hàng trăm trẻ mồ côi thời gian qua, Ban lãnh đạo cùng tập thể nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại Thiên Quỳnh đã phải nỗ lực rất nhiều trong sản xuất kinh doanh. Điều đó thể hiện tình cảm chân thành và hết sức quý báu mà Công ty giành cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt, là nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động xã hội, nhân đạo của công ty.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Long An, ông Phạm Tấn Hòa cảm ơn và tri ân những nghĩa cử cao đẹp của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại  Thiên Quỳnh, đã quan tâm hỗ trợ kịp thời cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian qua. Ông cũng mong muốn, các cháu hãy trân trọng sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, từ đó cố gắng chăm ngoan, học giỏi, vui chơi lành mạnh, nỗ lực vượt qua khó khăn để rèn luyện, học tập thật tốt, sống có ích cho xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu và gia đình sớm hòa nhập cộng đồng, có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống./.

Nguyễn Thị Đức Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm