Giáo dục

Magilluna 2023 - Hành trình lan tỏa tình yêu Vật lý đến giới trẻ

Với hình thức sáng tạo và thú vị, FISICO 2023 đã thu hút gần 200 thí sinh đến từ mọi miền Tổ quốc.

Các thành viên Câu lạc bộ PYHA. (Ảnh: PYHA)

TTXVN - Tiếp nối thành công của các sự kiện như Fisico, Science Verse, ngày 26/2, Câu lạc bộ PYHA - Physics & Youth Hanoi - Amsterdam tổ chức triển lãm Vật lý Magilluna 2023.

PYHA (Physics and Youth Hanoi - Amsterdam) được thành lập vào năm 2009, là câu lạc bộ Vật lý đầu tiên và duy nhất tại trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đây là ngôi nhà chung để các bạn trẻ yêu khoa học, đặc biệt là Vật lý, có nhiều cơ hội nhằm trao đổi, học hỏi kiến thức thông qua các hoạt động thực nghiệm.

Với sự phát triển của công nghệ, sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam dành cho khoa học nói chung và vật lý nói riêng là rất lớn, mang trong mình sứ mệnh là cầu nối cho các bạn trẻ Việt Nam có niềm đam mê với vật lý, PYHA không chỉ đem đến những kiến thức lý thuyết bổ ích, mà thông qua hình thức tổ chức cuộc thi, còn tạo cơ hội cho các bạn trẻ được hòa mình vào vật lý với những hoạt động trải nghiệm thực tế và nhiều nội dung giải trí thú vị. 2023 là năm đầu tiên triển lãm Vật lý Magilluna được tổ chức. Thông qua Magilluna, PYHA mong muốn được lan tỏa những nét đẹp trong khoa học, gắn kết cộng đồng, khơi dậy niềm đam mê về thế giới khoa học đầy huyền bí.

Khách tham quan trải nghiệm các thí nghiệm. (Ảnh: PYHA)

Với 6 booth thí nghiệm và trò chơi: Magilluna’s Operation, Abystrofo, Luminous Corals, Bermuda Triangle, Paradro và Poteaux đã tạo cơ hội cho người tham gia được trải nghiệm vô vàn các hoạt động thú vị, hấp dẫn.

Cuộc đua Vật Lý Fisico là sự kiện thường niên FISICO từ năm 2019, bao gồm một chuỗi các vòng thi qua nhiều hình thức: giải câu đố, chặng đua trí tuệ kết hợp với thể chất, thực hành thí nghiệm... Đặc biệt, với hình thức sáng tạo và thú vị, FISICO 2023 đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia với gần 200 thí sinh đến từ mọi miền Tổ quốc.

Với thông điệp “Khoa học không phải là những kiến thức khô khan trên trang giấy mà là những phép màu ngoài đời thực”, các bạn học sinh có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm bổ ích, đồng thời thu thập được thêm nhiều kiến thức, hơn hết sẽ được khơi dậy niềm đam mê, cảm hứng về thế giới Khoa học đầy huyền bí, thú vị. Sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng với sự góp mặt của gần 1.000 khách tham dự./.

P.H

Xem thêm