Sức khỏe

Nâng cao hiệu quả điều trị cho các bệnh nhân ung thư phụ khoa

Đà Nẵng

Thông qua những ca bệnh lâm sàng, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm giúp nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân ung thư phụ khoa.

Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng Trần Tứ Quý phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Võ Văn Dũng/TTXVN)

TTXVN - Chiều 12/7, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng phối hợp với Đoàn chuyên gia Team of Volunteer Doctors (TVD) tổ chức Hội thảo khoa học về ung thư phụ khoa.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã trình bày, thảo luận, chia sẻ nhiều chủ đề liên quan đến ung thư phụ khoa, như: Liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư phụ khoa; phẫu thuật xâm lấn tối thiểu trong ung thư phụ khoa; liệu pháp ức chế PARP trong ung thư buồng trứng; phẫu thuật giảm khối trong ung thư buồng trứng tái phát; điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn tiến xa và tái phát; điều trị chăm sóc giảm nhẹ cho phụ nữ mắc ung thư.

Đặc biệt, thông qua các ca bệnh lâm sàng, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm giúp nâng cao hiệu quả điều trị cho các bệnh nhân ung thư phụ khoa.

Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng Trần Tứ Quý cho hay, hội thảo có 6 bài trình bày của các chuyên gia trong nước và quốc tế với nhiều chủ đề xuyên suốt liên quan đến ung thư phụ khoa gồm: Phẫu thuật, nội khoa ung thư và chăm sóc nhẹ. Hội thảo là dịp để các chuyên gia trao đổi, thảo luận, cập nhật kiến thức về điều trị ung thư phụ khoa.

Ung thư phụ khoa là bệnh phổ biến ở hệ thống sinh sản nữ và nằm trong top 10 bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ với gần 1,4 triệu ca mắc mới và 700.000 ca tử vong trên toàn thế giới vào năm 2022. Ung thư phụ khoa đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tạo gánh nặng lớn cho phụ nữ, gia đình của họ và xã hội. Ung thư phụ khoa thường là: ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư âm đạo, âm hộ. Phương pháp điều trị và kết quả mang lại trong điều trị ung thư phụ khoa có liên quan chặt chẽ đến giai đoạn được chẩn đoán của bệnh nhân./.

Võ Văn Dũng

Xem thêm