Xây dựng Đảng

Nâng cao năng lực Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở

Vĩnh Long

Chủ tịch Hội phụ nữ ở cơ sở được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng thông qua Hội thi, năng lực, nhận thức của cán bộ Hội cũng từng bước được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Khen thưởng các thí sinh đạt giải Hội thi Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh Vĩnh Long năm 2023. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thi “Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở giỏi cấp tỉnh” năm 2023. Hội thi có sự tham gia của 15 thí sinh là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở thuộc các huyện, thị xã, thành phố và Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Các thí sinh trải qua hai phần thi: Phần thi kiến thức tìm hiểu về truyền thống của tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác phụ nữ... Phần thi năng khiếu, kỹ năng xử lý tình huống xoay quanh các vấn đề thường gặp trong công tác Hội và phong trào phụ nữ tại cơ sở.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Kim Anh cho biết, đội ngũ cán bộ phụ nữ cơ sở có vai trò quan trọng, là cầu nối giữa hội viên với tổ chức hội. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ phụ nữ cơ sở còn là những tuyên truyền viên tích cực trong việc phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của các cấp Hội đến với hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Hội thi nhằm góp phần bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng của Chủ tịch Hội phụ nữ ở cơ sở, từng bước nâng cao năng lực, nhận thức của cán bộ Hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là dịp để cán bộ Hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tích lũy thêm kiến thức để nâng cao phương pháp, kỹ năng trong công tác Hội.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Trang Bích Trâm, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Vĩnh Long. Ngoài ra còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích được trao cho các thí sinh.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình, đong đầy hạnh phúc” với sự tham gia của 16 đội dự thi là các cặp gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Hội thi nhằm phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, nhân văn của gia đình Việt Nam, tạo điều kiện để các thành viên gia đình gắn kết và sẻ chia với nhau. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích./.

Lê Thúy Hằng

Tin liên quan

Xem thêm