Xã hội

Nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác xây dựng gia đình

TP. Hồ Chí Minh

Hội thi Công dân thành phố nhằm tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác gia đình.

Các đội tranh tài phần thi kiến thức. 
Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Chiều 9/10, Vòng chung kết hội thi Công dân thành phố với hành trình văn hóa năm 2024 - chủ đề “Văn hóa gia đình” đã diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của 10 đội thi đến từ các đơn vị, địa phương.

Hội thi do Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác gia đình. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của gia đình và công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; góp phần phát huy và giữ gìn những nét văn hóa tốt đẹp của gia đình truyền thống, có giải pháp ứng xử văn hóa phù hợp với gia đình hiện đại.

Các đội tranh tài phần thi kiến thức. 
Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Ở vòng loại hội thi cấp thành phố thu hút sự tham gia của 44 đơn vị, địa phương. Mỗi đơn vị gồm 3 thành viên thi tìm hiểu kiến thức trực tuyến, đồng thời gửi 5 bài viết "Thư gửi tương lai" và 1 sản phẩm inforgraphic tuyên truyền.

10 đội thi có tổng điểm cao nhất được chọn vào vòng chung kết, cùng tranh tài ở 2 phần thi: Kiến thức và Lan tỏa thông điệp (qua tiểu phẩm). Kết quả chung cuộc, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức xuất sắc giành giải Nhất; 2 đội giành giải Nhì là Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 12 và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Chánh. Hai đội nhận giải Ba là Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh; Ban tổ chức cũng 5 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải cho các bài viết “Thư gửi tương lai” xuất sắc. Những bức thư thể hiện niềm tin, hy vọng về một gia đình ấm no, xã hội tiến bộ, văn minh.

Cùng với hội thi cấp Thành phố, hội thi cấp cơ sở được triển khai rộng rãi ở các địa phương, đơn vị thu hút hơn 258.000 lượt cán bộ, đảng viên, nhân dân thành phố tham gia; có 8.743 bài viết “Thư gửi tương lai” gửi dự thi cấp cơ sở.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức. 
Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Ông Nguyễn Thọ Truyền, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, Nghị quyết 33-NQ/TW về xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Chỉ thị 06-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới đều nhấn mạnh tới vai trò của gia đình và tầm quan trọng của công tác xây dựng gia đình. Trong đó, xây dựng gia đình hạnh phúc chính là tạo nền tảng để xây dựng xã hội hạnh phúc; công tác xây dựng gia đình vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển bền vững đất nước. Hội thi không chỉ tuyên truyền đến người dân về những quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác gia đình, mà còn là dịp để mỗi người nhìn lại thực trạng gia đình hiện nay và cùng hành động để xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp./.

Thu Hoài

Tin liên quan

Xem thêm