Chính sách và phát triển

Ngành Nhựa Việt Nam chủ động phòng vệ thương mại để duy trì thị trường xuất khẩu

Tận dụng tốt lợi thế từ các FTA để gia tăng xuất khẩu, doanh nghiệp ngành nhựa cũng cần xây dựng năng lực phòng vệ thương mại như một phần trong chiến lược phát triển bền vững.

Ngành nhựa Việt Nam chủ động phòng vệ thương mại để duy trì xuất khẩu. 

Ngành nhựa Việt Nam thời gian qua luôn duy trì đà tăng trưởng trên 8-10%/năm, trở thành một trong những ngành công nghiệp trọng yếu của đất nước. Các sản phẩm từ nhựa của Việt Nam đã xuất khẩu tới hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các thị trường lớn gồm Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản và ASEAN. Với kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng, nhưng các sản phẩm nhựa của Việt Nam luôn chịu rủi ro từ các biện pháp phòng vệ thương mại, đòi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động áp dụng phòng vệ thương mại để duy trì thị trường xuất khẩu.

Để hạn chế rủi ro bị điều tra phòng vệ thương mại đối với các sản phẩm nhựa Việt Nam từ các thị trường, Cục Phòng vệ Thương mại, Bộ Công thương khuyến nghị các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực bằng cách minh bạch hóa nguồn gốc xuất xứ, tăng cường tự chủ nguyên liệu, đa dạng hóa thị trường và sản phẩm, đồng thời chủ động xây dựng chiến lược xuất khẩu bền vững./.

Tin liên quan

Xem thêm