Sức khỏe

Ngày “Chủ nhật Đỏ” tăng cường máu điều trị dịp Tết

Khánh Hòa

Ngày “Chủ nhật Đỏ” nhằm trợ giúp các bệnh nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 thu hút 700 cán bộ, giảng viên, học viên tham gia, dự kiến tiếp nhận hơn 600 đơn vị máu.

Ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

TTXVN - Sáng 20/1, tại thành phố Nha Trang, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Học viện Hải quân và các đơn vị tổ chức Ngày “Chủ nhật Đỏ” lần thứ 16, năm 2024 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”. Chương trình thu hút 700 cán bộ, giảng viên, học viên tham gia, dự kiến tiếp nhận hơn 600 đơn vị máu.

Ngày “Chủ nhật Đỏ” nhằm tuyên truyền, động viên cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện Hải quân tham gia hiến máu tình nguyện, trợ giúp các bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; phát huy truyền thống tương thân tương ái, tinh thần nhân đạo cao cả, nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người”.

Ông Lê Văn Hoa, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, những năm qua Học viện Hải quân đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo tổ chức có hiệu quả các đợt hiến máu tình nguyện. Đây là một đơn vị đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu của tỉnh, nhất là các đợt khẩn cấp; giúp công tác tuyên truyền hiến máu tình nguyện trong cộng đồng đạt hiệu quả.

Cán bộ, giảng viên Học viện Hải quân tham gia hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Sáng 20/1, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, học viên của Học viện Hải quân đã tham gia hiến máu. Thiếu tá Đỗ Quang Hưng, Học viện Hải quân cho biết, đây là lần thứ 8 anh tham gia hiến máu tình nguyện. Anh và nhiều đồng đội rất vui vì những giọt máu của mình sẽ giúp ích cho bệnh nhân lúc cần thiết nhất...

Ban tổ chức tặng hoa và quà cho các cá nhân tiêu biểu của Học viên Hải quân trong công tác hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng hoa và biểu trưng của chương trình cho Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa và Học viện Hải quân. Ban Chỉ đạo tặng quà cho 5 tập thể, 5 cá nhân tiêu biểu tham gia Ngày "Chủ nhật Đỏ" lần thứ 16 năm 2024.

Ngày “Chủ nhật Đỏ” diễn ra từ tháng 11/2023 đến 3/2024 tại 45 tỉnh, thành phố và dự kiến tiếp nhận từ 45.000 - 50.000 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho người dân trước, trong, sau Tết. Đây là năm thứ 10 Khánh Hòa tham gia Ngày “Chủ nhật đỏ”. Những đợt trước, tỉnh đã vận động người dân, đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện với tổng lượng tiếp nhận là hơn 5.000 đơn vị. Riêng Học viện Hải quân, từ năm 2016 đến nay đã phát động 16 đợt hiến máu tình nguyện, hiến tặng hơn 10.000 đơn vị máu.

Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức 62 đợt tuyên truyền, vận động, tiếp nhận máu hiến tình nguyện, có trên 22.000 lượt người tham gia đăng ký hiến máu, tiếp nhận được 21.075 đơn vị máu. Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tổ chức 35 đợt, tiếp nhận 12.003 đơn vị máu. Tỷ lệ dân số Khánh Hòa hiến máu đạt 1,55%; người hiến máu lần đầu đạt 38%, người hiến máu nhắc lại (lần 2 trở lên) 62% và sử dụng máu hiến tình nguyện là 100%./.

Phan Sáu

Xem thêm