Văn hóa

Ngày Giải phóng Thủ đô: Hà Nội vươn mình bứt phá sau 15 năm mở rộng địa giới

Hà Nội

Mười lăm năm điều chỉnh địa giới hành chính là một chặng đường ngắn so với lịch sử phát triển của thành phố, nhưng là một giai đoạn quan trọng trên con đường xây dựng và phát triển Thủ đô.

Khách tham quan Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" năm 2023. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

TTXVN - Từ ngày 5-11/10 tại Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám diễn ra Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" lần thứ 18 năm 2023 với chủ đề “Hà Nội - 15 năm mở rộng địa giới hành chính”, do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội tổ chức

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải, Triển lãm ảnh là hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Hà Nội hôm nay đã trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm, nơi khởi nghiệp của nhiều giá trị tinh hoa trong nước và quốc tế, thu hút nhiều tập đoàn, nhà đầu tư lớn, hàng đầu thế giới và là động lực tăng trưởng quan trọng trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa của cả nước. Thông qua các bức ảnh, công chúng cảm nhận được sự phát triển vượt bậc trong từng lĩnh vực của Hà Nội.

Mười lăm năm điều chỉnh địa giới hành chính là một chặng đường ngắn so với lịch sử phát triển của thành phố, nhưng là một giai đoạn đặc biệt quan trọng trên con đường xây dựng và phát triển Thủ đô. Quyết định điều chỉnh địa giới đã tạo dựng vị thế và lực mới cho Hà Nội cùng cả nước tiến bước mạnh mẽ, tự tin trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế - Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi chia sẻ

Tại triển lãm, 80 bức ảnh, chia làm 3 chủ đề về “Hà Nội vươn mình bứt phá”, “Đổi thay nông thôn mới Hà Nội” và “Bản sắc văn hóa Thủ đô” được giới thiệu đến công chúng. Theo Chủ tịch Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội Nguyễn Văn Phúc, Triển lãm đã phản ánh chân thực những thành tựu nổi bật của thành phố Hà Nội sau 15 năm thực hiện mở rộng địa giới hành chính trên tất cả các lĩnh vực .., góp phần nâng cao vị thế, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp phát triển thủ đô cũng như tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hà Nội với các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế.

Ban Tổ chức cho biết, sau khi Triển lãm kết thúc, toàn bộ các bức ảnh sẽ được trưng bày tại Ga Cát Linh từ ngày 12-30/10./.

Nguyễn Cúc

Xem thêm