Xã hội

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Tỏa sáng những điển hình của phụ nữ thời đại mới

Quảng Bình

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình xác định “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp cơ sở là nền tảng của tổ chức Hội” và chất lượng hoạt động của cán bộ Hội cơ sở là một trong những nhân tố quyết định sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Hội.

54 Chi hội trưởng phụ nữ điển hình của tỉnh Quảng Bình được vinh danh, khen thưởng tại Hội nghị. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

TTXVN - Ngày 18/10, tại thành phố Đồng Hới, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở, Chi hội trưởng, Nhóm trưởng tín dụng - tiết kiệm tiêu biểu cấp tỉnh, nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Bà Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Bình cho biết: Trong suốt hành trình xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, Hội luôn xác định “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp cơ sở là nền tảng của tổ chức Hội” và chất lượng hoạt động của cán bộ Hội cơ sở là một trong những nhân tố quyết định sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Hội. Đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, nhất là các Chi hội trưởng, Nhóm trưởng tín dụng - tiết kiệm đã không ngại khó, ngại khổ, tận tụy với công việc, hy sinh quyền lợi cá nhân, dành trọn tâm huyết với phong trào. Các chị luôn tiên phong, năng động, sáng tạo và là cầu nối trong vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, phấn đấu thực hiện các tiêu chí “Xây dựng người phụ nữ Quảng Bình thời đại mới” và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Trong các mô hình, phong trào “Hàng rào xanh”, “Đường hoa nông thôn mới”, “Thu gom, phân loại rác thải tại nguồn”, “Gia đình 5 không, 3 sạch và 5 có, 3 sạch”, chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”… đều in đậm dấu ấn của các cán bộ Hội, Chi hội trưởng, Nhóm trưởng tín dụng - tiết kiệm.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng cùng với những thành tích cán bộ Hội cơ sở, Chi hội trưởng, Nhóm trưởng nhóm tín dụng - tiết kiệm đạt được thời gian qua. Đồng thời khẳng định, những kết quả và đóng góp của các cấp Hội Phụ nữ, đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển và chuyển dịch đúng hướng; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, quê hương ngày càng phát triển.

Ông Trần Hải Châu đề nghị, thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục quán triệt sâu sắc nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, cụ thể hóa thành các nội dung hoạt động phù hợp với nhiệm vụ của Hội; tổ chức các phong trào, hoạt động của phụ nữ phù hợp với thực tiễn, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động trọng tâm. Các cấp Hội Phụ nữ sâu sát hơn với cơ sở; tích cực xây dựng các mô hình mới phù hợp; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bà Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN Quảng Bình trao biển tượng trưng gói hỗ trợ du học nghề trong chương trình Chắp cánh ước mơ. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem các phóng sự và giao lưu, gặp gỡ với những “bông hoa” điển hình của phụ nữ Quảng Bình trong các phong trào, lĩnh vực của đời sống. Trong đó có các chị: Hồ Thị Xay, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy), luôn tích cực tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia hoạt động Hội; Đậu Thị Phương Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch, tiêu biểu đi đầu trong kết nối, xây dựng nguồn quỹ để tổ chức hoạt động có hiệu quả Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, tham gia thành lập mô hình "Xây dựng quỹ vì phụ nữ và trẻ em chung tay bảo vệ môi trường" từ việc thu góp phế liệu; Trần Lê Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ An ninh nhân dân 1, Công an tỉnh, tâm huyết, nhiệt tình tham gia xây dựng công trình thư viện thân thiện tại các xã khó khăn, khu vực miền núi…

Dịp này, 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Hội Phụ nữ năm 2023 được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và Bằng khen của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Đặc biệt, 157 cá nhân là Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở, Chi hội trưởng, Nhóm trưởng tín dụng - tiết kiệm tiêu biểu trong toàn tỉnh đã được vinh danh, khen thưởng./.

Võ Dung

Xem thêm