Văn hóa

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: Hòa Bình tích cực xây dựng tủ sách lớp học

Hòa Bình

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cùng các hoạt động liên quan còn mang ý nghĩa nhân văn, thúc đẩy sự đóng góp, hỗ trợ sách cho địa phương, nhất là vùng nông thôn, những nơi đang thiếu sách, khao khát thông tin, tri thức.

Học sinh trên địa bàn Yên Thuỷ (Hòa Bình) được trải nghiệm đọc sách sau khi tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc. (Ảnh: Vũ Hà/TTXVN)

TTXVN - Ngày 21/4, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 được tổ chức tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình tổ chức.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh, trong xu hướng phát triển của khoa học công nghệ, con người có thể tìm kiếm, khai thác thông tin, kiến thức trong thư viện điện tử hay qua mạng Internet nhưng sách vẫn là nguồn sống quý giá nhất mà không có món ăn tinh thần nào có thể so sánh được.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa ý nghĩa, không chỉ tôn vinh sách, giá trị của tri thức mà còn khẳng định vị thế quan trọng của sách trong xã hội.

Bên cạnh đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cùng các hoạt động liên quan còn mang ý nghĩa nhân văn, thúc đẩy sự đóng góp, hỗ trợ sách cho địa phương, nhất là vùng nông thôn, những nơi đang thiếu sách, khao khát thông tin, tri thức. Sự kiện còn nhằm tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng điển hình có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Ông Nguyễn Thành Vinh đề nghị, huyện Yên Thủy cùng các xã, thị trấn, trường học, thầy cô giáo, cha mẹ học sinh tạo điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hóa đọc trong học sinh và trong cộng đồng. Hưởng ứng tích cực việc xây dựng tủ sách lớp học vì tương lai tốt đẹp của chính con em mình.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng hy vọng, Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 giúp độc giả, học sinh nâng cao nguồn tri thức phục vụ học tập, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng để sách thật sự trở thành người bạn thân thiết của mỗi người.

Năm 2023, các đơn vị phối hợp tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với phương châm “hướng mạnh về cơ sở”, tạo điều kiện để người dân vùng nông thôn, vùng khó khăn, nhất là học sinh, đoàn viên, thanh niên, hội viên… tiếp cận nguồn sách hay, chất lượng, góp phần phát triển văn hóa đọc và tri thức xã hội.

Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023, các đại biểu và thầy cô, học sinh đã được nghe diễn giả nói chuyện chuyên đề về sách; đồng thời cùng trải nghiệm đọc sách và hội thi “Trưng bày - xếp sách nghệ thuật”./.

Vũ Hà

Tin liên quan

Xem thêm