Văn hóa

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: Phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng

Gia Lai

Ngày hội thu hút gần 500 học sinh đến từ các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku, góp phần xây dựng xã hội học tập. 

Các em học sinh đến từ các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku tham gia trải nghiệm. (Ảnh: Hoài Nam/TTXVN)

TTXVN - Ngày 20/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai đã tổ chức Khai mạc chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây được xem là ngày hội sách lớn để khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập, thu hút gần 500 học sinh đến từ các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku.

Theo kế hoạch, các hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 được diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 1/5 với thông điệp: “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

Ngày hội trưng bày, giới thiệu các loại sách phù hợp với học sinh; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, còn có các hoạt động khác như: tặng sách cho các trường học khó khăn, vùng sâu, vùng xa; trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách... phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân tại địa phương; tổ chức tháng tri ân khách hàng, tháng phát hành sách; mở các kênh phát hành trực tuyến để giới thiệu, quảng bá sách; trưng bày và bán sách với giá ưu đãi.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để tôn vinh người đọc, người sáng tác, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, văn hóa đọc đã bị lấn át bởi mạng xã hội và các phương tiện nghe nhìn khác. Xu hướng ngại đọc sách và sự phai nhạt thói quen đọc sách của công chúng đã trở thành thực trạng đáng báo động. Nhận thức được tầm quan trọng và giá trị to lớn của Ngày Sách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng với các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa giúp cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các học sinh đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng trong tự học và học tập suốt đời của mỗi người, góp phần xây dựng xã hội học tập./.

Hoài Nam

Tin liên quan

Xem thêm