Văn hóa

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: Ngày hội giao lưu giữa những người yêu sách

Hải Phòng

Năm 2023 là năm thứ 2 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; đồng thời cũng là năm thứ 9 hưởng ứng các hoạt động về ngày sách trên địa bàn thành phố.

Các em học sinh trường Trung học Phổ thông Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Hải Phòng, chọn sách tại ngày hội. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

TTXVN - Sáng 21/4, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tổ chức khai mạc Hội sách năm 2023.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, những năm qua, Sở đã cùng các cấp, ngành luôn nỗ lực để đưa sách đến với người đọc, góp phần làm thay đổi nhận thức cộng đồng về văn hóa đọc, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, cùng chung tay xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Cùng với phong trào đọc sách, hoạt động xuất bản, phát hành trên địa bàn thành phố đã có những bước phát triển quan trọng, góp phần tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, hình thành văn hóa đọc của người dân.

Theo ông Phạm Văn Tuấn, năm 2023 là năm thứ 2 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; đồng thời cũng là năm thứ 9 hưởng ứng các hoạt động về ngày sách trên địa bàn thành phố. Các hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo bạn đọc và những người làm công tác xuất bản, in, phát hành, góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về văn hóa đọc, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.

Em Nguyễn Thị Minh Phương (học sinh Trường Trung học Phổ thông Ngô Quyền, quận Lê Chân) cho biết, tham gia Hội sách, em tìm mua được những cuốn sách cần thiết với giá ưu đãi. Đồng thời, đây cũng là dịp để em được giao lưu với những người yêu sách khác.

Theo Ban Tổ chức, Hội sách Hải Phòng 2023 diễn từ ngày 21 - 23/4/2023; có 11 đơn vị tham gia với 20 gian hàng và hơn 10.000 đầu sách (từ sách thiếu nhi, văn học, văn hóa xã hội đến sách kinh tế, khoa học kỹ thuật). Ngoài sách của các nhà xuất bản trên toàn quốc còn có những cuốn sách, ấn phẩm đặc trưng của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Tiêu biểu như gian hàng triển lãm sách của Sở Khoa học và Công nghệ giới thiệu về các thành tựu khoa học - công nghệ cấp thành phố và cơ sở; gian hàng sách của Nhà xuất bản Hải Phòng trưng bày sách chính trị viết về lịch sử, miền đất, con người Hải Phòng; gian hàng của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng trưng bày sách của các nhà văn, nhà thơ địa phương. Các gian trưng bày sách được trình bày, trang trí ấn tượng với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá từ 30 đến 50%./.

Minh Thu

Tin liên quan

Xem thêm