Xã hội

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7: Quảng Nam quan tâm, hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng

Quảng Nam

Dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, tỉnh đã trích ngân sách trên 77 tỷ đồng thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đơn vị nuôi dưỡng, chăm sóc thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các gia đình chính sách.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và các lực lượng vũ trang dâng hoa, dâng hương tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng. (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN)

TTXVN - Sáng 27/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh và Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đoàn đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ Anh hùng Liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ; đồng thời, thăm và tặng quà các cơ quan quản lý, đơn vị nuôi dưỡng, chăm sóc người có công.

Lãnh đạo các địa phương trong tỉnh đã tổ chức thắp hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại các Nghĩa trang Liệt sỹ và có nhiều hoạt động tri ân đối với các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hạ, thôn Lộc Thượng, xã Quế Long, huyện Quế Sơn. (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN)

Trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, tỉnh đã trích ngân sách trên 77 tỷ đồng thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đơn vị nuôi dưỡng, chăm sóc thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, các gia đình chính sách.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 95 nghìn người có công, gồm Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, cán bộ lão thành cách mạng, gia đình liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày đang hưởng trợ cấp hàng tháng đã được tặng quà và tiền mặt 500.000 đồng/người. Tỉnh đã hỗ trợ hơn 62.500 gia đình có công với cách mạng và gia đình thờ cúng Anh hùng Liệt sỹ, mỗi gia đình 300.000 đồng.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, hiện nay, toàn bộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của cộng đồng ở khu dân cư./.


Đoàn Hữu Trung

Tin liên quan

Xem thêm