Xã hội

Nhiều hoạt động vui Tết thiếu nhi 1/6 cùng các bạn nhỏ là con của người lao động

TP. Hồ Chí Minh

Các cấp Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội vui Tết thiếu nhi cùng con em công nhân lao động với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ; vui chơi, giải trí có thưởng.

Bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 tặng quà cho con của người lao động nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

TTXVN - Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 28/5, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cùng Quận 5 đã tổ chức “Ngày hội Quốc tế Thiếu nhi” với nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà con của các đoàn viên, công nhân viên chức lao động; đồng thời, tổ chức cho con em của người lao động có hoàn cảnh khó khăn, con em của đoàn viên nghiệp đoàn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tham gia Trại hè Thanh Đa cấp Thành phố…

Theo bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5, đây là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn nhằm tạo sân chơi cho các cháu thiếu nhi được gặp mặt, giao lưu, vui chơi ngày 1/6 thật nhiều niềm vui, đầy ý nghĩa và mở đầu một mùa hè vui tươi và bổ ích. Thông qua hoạt động còn thể hiện sự quan tâm, động viên, chăm lo, khuyến khích tinh thần học tập của lãnh đạo các cấp ngành, tổ chức Công đoàn đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng; động viên các cháu thi đua học tập, phấn đấu luôn là con ngoan, trò giỏi.

Các cấp Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội vui Tết thiếu nhi cùng con em của công nhân lao động với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ; vui chơi, giải trí có thưởng; đồng thời tổ chức các hoạt động tham quan, về nguồn, hội thi vui – khỏe; các hoạt động bảo vệ môi trường, trao tặng những suất ăn nhanh miễn phí cho các em thiếu nhi. Các cấp Công đoàn thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh, tặng quà, dụng cụ học tập; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các chương trình giảm 50% khi mua sắm tại cửa hàng sách, hỗ trợ 100% khi tham gia các lớp võ thuật, vui chơi, sinh hoạt hè…

Bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, Trưởng Ban Nữ công, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà cho con người lao động Quận 5, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ở cấp Thành phố, bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, Trưởng Ban Nữ công, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sẽ phối hợp cùng Đoàn thanh niên Thành phố tổ chức Trại hè Thanh Đa lần thứ 44 năm 2023 với chủ đề: “Em yêu Thành phố của em” cho con của các đoàn viên, công nhân lao động. Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn Thành phố (thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố) tổ chức Chương trình “Vui Tết thiếu nhi” nhằm chăm lo cho con đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại các Công đoàn cơ sở và nghiệp đoàn...

Các Công đoàn cấp trên cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc, tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị phối hợp với Đoàn Thanh niên cùng cấp tổ chức các hoạt động chăm lo các em thiếu nhi cụ thể, thiết thực, thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ, để các em thật sự vui Tết thiếu nhi và có một mùa hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích.

Theo bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, trọng tâm của hoạt động Quốc tế thiếu nhi 1/6 còn là Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Mỗi Công đoàn cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức ít nhất từ 1 đến 2 hoạt động chăm lo cho con của công nhân viên chức lao động tại đơn vị, địa phương; gắn với các hoạt động tuyên dương các học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi năm học 2022 - 2023 và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm học 2023 - 2024. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn thực hiện chăm lo cho các nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em của công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, con của cán bộ - chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, biển, đảo…/.

Thanh Vũ

Xem thêm