Thực thi chính sách

Ông Phạm Quang Thanh tiếp tục được bầu là Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội

Hà Nội

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tự hào và đánh giá cao những cống hiến của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố Hà Nội với Ban Chấp hành Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

TTXVN - Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra trọng thể tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô ngày 17/10. Đại hội vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Đến dự Đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội, đại diện các sở, ban, ngành, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các quận, huyện, thị xã và đặc biệt là 550 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của 664.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 58 ủy viên. Ông Phạm Quang Thanh tiếp tục được bầu là Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo đại hội. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của các cấp Công đoàn Thủ đô trong nhiệm kỳ qua, đóng góp rất quan trọng vào thành quả chung của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn cả nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô tự hào và đánh giá cao những cống hiến của đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, tuy nhiên cũng thẳng thắn chỉ ra những những mặt công tác chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu, mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và của đoàn viên, người lao động. Bí thư Đinh Tiến Dũng đề nghị, với tinh thần trách nhiệm,phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, Đại hội tiếp tục thảo luận đề ra các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục các hạn chế trong thời gian sớm nhất để tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện.

Tân Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh phát biểu. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội khóa XVI Phạm Quang Thanh cho biết nhiệm kỳ 2023 – 2023, các cấp Công đoàn phấn đấu 90% đoàn viên, người lao động được phổ biến, quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lao động và Công đoàn; 75% công nhân tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp. Bình quân mỗi Công đoàn cơ sở phấn đấu giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp. Đến hết nhiệm kỳ, tổ chức Công đoàn Thủ đô phấn đấu toàn thành phố có 1 triệu đoàn viên; 85% các doanh nghiệp, đơn vị có tổ chức Công đoàn thương lượng, ký kết được Thỏa ước lao động tập thể…

Nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Công đoàn có nhiều đề án, giải pháp, cách làm mới, đi đầu trong xây dựng các mô hình mới, hiệu quả có sức lan tỏa được cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động ghi nhận, đoàn viên, người lao động trân trọng. Mặc dù 1/2 nhiệm kỳ phải đối mặt với khó khăn do COVID-19, song các doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt tìm ra các giải pháp thích ứng, khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống, việc làm cho người lao động với thu nhập bình quân đạt 7 triệu đồng/tháng. Quan hệ lao động ổn định, số vụ tranh chấp lao động, ngừng việc giảm so với nhiệm kỳ trước./.


Linh Khánh

Tin liên quan

Xem thêm