Các sản phẩm dự thi cần có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.
TTXVN - Họp báo phát động cuộc thi "Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023 đã diễn ra sáng 15/9, tại Hà Nội. Đây là năm thứ 2 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần truyền thông Vinama phối hợp tổ chức sự kiện.
Tại cuộc họp báo, Ban Tổ chức cho biết: "Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam" nằm trong khuôn khổ các hoạt động xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Việc này nhằm góp phần xây dựng các ngành công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam; thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển; tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò quan trọng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hội nhập quốc tế.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nêu rõ: Bộ luôn mong muốn truyền tải thông điệp về giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam cho mọi tầng lớp nhân dân thông qua các hoạt động. Thể lệ, mục đích, yêu cầu của Cuộc thi "Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam" đã nhấn mạnh tính trung thực khi thực hiện các sản phẩm quảng cáo, đã được các cơ quan liên quan cấp phép. Các sản phẩm dự thi cần có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.
"Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2023 gồm có hai hệ thống giải. Giải của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm 1 giải Nhất (30 triệu đồng), 1 giải Nhì (15 triệu đồng) và 1 giải Ba (10 triệu đồng) cho mỗi một loại hình (quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội và quảng cáo truyền thông tích hợp.
Giải thưởng của Ban Tổ chức do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất, bình xét cho các loại hình. Đó là 1 giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) cho các phương tiện quảng cáo trên truyền hình, truyền thanh, ngoài trời, trực tuyến (online). Cùng với đó là 27 giải thưởng cho các hạng mục sáng tạo trên phương tiện truyền thanh, truyền hình, quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo trực tuyến (online); giải thưởng cho các hạng mục thương hiệu; giải thưởng cho các hạng mục truyền thông (media). Trong đó, phần thưởng bằng tiền mặt cho giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) trị giá 10.000 USD (tương đương 240 triệu đồng).
Thời hạn cuối nhận dự thi là ngày 20/11/2023. Hội đồng Giám khảo gồm đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực quảng cáo, có uy tín, tầm ảnh hưởng trong cộng đồng. Kết quả bình xét giải thưởng được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: https://quangcaosangtaovietnam.com; https://vaa.org.vn./. Lễ tổng kết, trao giải thưởng dự kiến diễn ra vào tháng 12/2023 tại Hà Nội.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thuộc mọi thành phần kinh tế quảng bá, giới thiệu sản phẩm quảng cáo có chất lượng cao, thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần tích cực trong công tác quản lý của nhà nước về hoạt động quảng cáo./.
- Từ khóa:
- Công nghiệp văn hóa
- sáng tạo
- thẩm mỹ
- nhân văn
- quảng cáo