An sinh

Phát huy kết quả công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học trong năm học mới

Cần Thơ

Cần tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức về xây dựng trường học an toàn, thân thiện.

Ban tổ chức trao dụng cụ học tập và sữa cho học sinh tiểu học vượt khó học tốt. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN -  Ngày 26/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Thành đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học năm học 2022 – 2023.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ Huỳnh Thanh Thảo nhận định, công tác thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ trường học được tổ chức thực hiện trên địa bàn thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng, mang ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, thu hút sự tham gia và quan tâm ủng hộ to lớn về nguồn lực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhân dân thành phố Cần Thơ.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học trong thời gian tới, bà Huỳnh Thanh Thảo đề nghị Hội Chữ thập đỏ cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Cần Thơ tập trung hơn trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh, thiếu niên trong xây dựng trường học an toàn, thân thiện kết hợp với tổ chức các hoạt động, phong trào và cuộc vận động nhân đạo.

Bên cạnh đó, Thành Hội cần quan tâm đến công tác củng cố tổ chức Hội ở cơ sở trường học, nhân rộng các mô hình hiệu quả và phát huy vai trò của lực lượng hội viên, tình nguyện viên thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, trong đó tập trung vào việc tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng công tác Hội Chữ thập đỏ cho giáo viên phụ trách Hội Chữ thập đỏ các trường; thành lập các đội sơ cấp cứu trong trường học; hướng dẫn kỹ năng sống trong tình huống khẩn cấp và kỹ năng làm việc nhóm góp phần xây dựng mô hình “ trường học an toàn”.

Trong năm học 2022 – 2023, tổng giá trị công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học tại Cần Thơ đạt hơn 41,5 tỷ đồng. Các hoạt động nhân đạo thường xuyên, liên tục của phong trào đã góp phần chăm lo thiết thực, kịp thời cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; công tác sơ cứu và phòng ngừa tai nạn, thương tích từng bước được hình thành vững mạnh, ngày càng mang lại hiệu quả trong các đơn vị nhà trường.

Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố vận động, trao 26.000 thiết bị lọc nước đến 394 trường học thuộc 9 quận/huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh cũng như giảm phát thải khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu.

Nhằm thực hiện chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Thành Hội đã vận động Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood trao tặng 5.191 hộp sữa bột và sữa dinh dưỡng các loại cho hơn 1.800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa tại 9/9 quận, huyện và các điểm trường, trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các trường học trên địa bàn còn phát động nhiều phong trào ý nghĩa; trong đó có mô hình vận động ủng hộ, gây quỹ nhân đạo trong từng lớp học và trường học như: Nuôi heo đất, quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập giúp bạn nghèo vượt khó... Qua đó, tuyên truyền cho học sinh có lòng tương thân tương ái, biết giúp đỡ bạn bè, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống./.

Trung Kiên

Xem thêm