Xã hội

Phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ công đoàn cơ sở

Vĩnh Phúc

Hội thi Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.

Đại diện các công đoàn cơ sở tham dự hội thi nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức. 
Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Ngày 26/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi “Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi năm 2024”.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn các cấp về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. Đồng thời, hội thi nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm để cán bộ công đoàn cơ sở nâng cao trình độ, năng lực trong việc triển khai nhiệm vụ và tổ chức hoạt động tại công đoàn cơ sở, góp phần xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Một tiết mục của Liên đoàn Lao động huyện Bình Xuyên tại hội thi. 
Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Tham dự Hội thi có 13 cá nhân xuất sắc (đại diện cho 13 đội thi) được lựa chọn trong số gần 3.000 cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, các công đoàn ngành và công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tham dự.

Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi; kiến thức chuyên môn; năng khiếu.

Ở phần thi kiến thức chuyên môn, các thí sinh trả lời các câu hỏi về Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ luật Lao động; những hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực lao động và tổ chức công đoàn. Ở phần thi năng khiếu, các thí sinh thể hiện năng khiếu, hiểu biết của mình trong hoạt động công đoàn, trong lao động, sản xuất, công tác.

Một tiết mục của công đòan cơ sở Trường mầm non Bông Sen thuộc Liên đoàn Lao động huyện Bình Xuyên tại hội thi.
Ảnh: Hoàng Hùng – TTXV

Bà Trịnh Thị Thoa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, qua hội thi, Liên đoàn mong muốn bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, nâng cao năng lực, trình độ và phương pháp công tác, phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ công đoàn cơ sở; phát hiện nhân tố để đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Đây là hình thức sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp tăng cường tuyên truyền, giáo dục truyền thống hào hùng, vẻ vang và sự phát triển, đổi mới của tổ chức công đoàn Việt Nam; là dịp để đội ngũ cán bộ công đoàn giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức, kỹ năng hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tổ chức, triển khai hoạt động tại cơ sở.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội của Liên đoàn Lao động thành phố Vĩnh Yên; 6 giải Nhì cho các đội của Liên đoàn Lao động các huyện Vĩnh Tường, Bình Xuyên, Yên Lạc, Công đoàn cơ sở viên chức, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp tại tỉnh. Ban Tổ chức cũng trao 6 giải Ba và 3 giải phụ cho các đội có các phần thi xuất sắc./.

Nguyễn Thị Thảo

Tin liên quan

Xem thêm