Xã hội

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà Tết cho công nhân, người lao động Bắc Ninh

Bắc Ninh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các đối tượng chính sách, người dân và đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại chương trình. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

TTXVN - Tối 19/1, tại Khu Công nghiệp Yên Phong, huyện Yên Phong, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” gắn với chuỗi các hoạt động “Ngày hội Công nhân - Chợ Tết Công đoàn” năm 2024.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn dự chương trình.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, người lao động, coi đây là yêu cầu cấp bách, một nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược của quá trình phát triển nhanh, bền vững đất nước. Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và Công đoàn tỉnh Bắc Ninh, các tổ chức doanh nghiệp đã thực hiện tốt các chính sách an sinh, hỗ trợ nhà Đại đoàn kết, mái ấm Công đoàn, tặng quà Tết, vé xe cho đoàn viên Công đoàn về quê đón Tết, phát phiếu mua hàng 0 đồng, tổ chức các hoạt động đón Tết tại khu nhà ở, nhà trọ để người người, nhà nhà có Tết đoàn viên, vui tươi phấn khởi theo truyền thống của dân tộc. Các doanh nghiệp trên địa bàn có kế hoạch chi tiền lương, tiền thưởng Tết cho người lao động và thông báo thời gian nghỉ Tết. Đó là động lực để người lao động gắn bó với doanh nghiệp, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao Bắc Ninh là một trong những địa phương đi đầu trong nỗ lực triển khai các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân lao động. Thông tin khái quát về Nghị quyết 42-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ngày 24/11/2023 vừa mới ban hành, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; rà soát, nghiên cứu, đề xuất, bổ sung điều chỉnh các chính sách để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng quà cho công nhân lao động tại Khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ, tạo thêm việc làm, sinh kế cho người nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống, chú trọng phát triển nhà ở và các thiết chế, hoạt động văn hóa để nâng cao đời sống tinh thần phù hợp với đối tượng lao động đa số là trẻ trên địa bàn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Thị Vân Hà cho biết, triển khai chương trình "Tết sum vầy" là chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, được Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai thực hiện từ năm 2014. Qua 10 năm thực hiện, chương trình đã khẳng định được tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, động viên chia sẻ đối với đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn. Hoạt động này trở thành đặc trưng riêng của tổ chức Công đoàn, có sức lan tỏa lớn trong xã hội, chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, nhất là đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón một năm mới vui tươi, ấm áp.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” gắn với chuỗi các hoạt động “Ngày hội Công nhân - Chợ Tết Công đoàn” năm 2024 với quy mô hơn 70 gian hàng, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu; 9.000 phiếu mua hàng 0 đồng cho 3.000 đoàn viên khó khăn; 500 phiếu thay dầu xe miễn phí; tôn vinh, tri ân 31 doanh nghiệp vì người lao động; trao kinh phí xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; triển khai các dịch vụ miễn phí...

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (thứ 8 từ phải) tặng quà cho công nhân lao động Bắc Ninh. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

Tại chương trình, hơn 20.000 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng lợi ích vật chất gồm 4.000 đoàn viên công đoàn hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, trong đó có 500 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các lãnh đạo trung ương và lãnh đạo tỉnh tặng quà; trao 10.000 vé xe cho đoàn viên, lao động làm việc xa quê, có nhu cầu về quê đón Tết; 3.000 đoàn viên, người lao động khó khăn được tặng phiếu mua hàng 0 đồng trị giá 300.000 đồng/người; 500 đoàn viên được tặng phiếu thay dầu xe miễn phí, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở mái ấm công đoàn cho 5 đoàn viên khó khăn về nhà ở, gần 100 phần quà bốc thăm trúng thưởng…

Trước đó, chiều 19/1, Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các đối tượng chính sách, người dân và đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Đoàn công tác đến thăm, động viên và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Xuân (sinh năm 1931, ở thị xã Quế Võ); gia đình ông Nguyễn Kế Hòa (sinh năm 1947) là thương binh hạng 2/4 ở thành phố Bắc Ninh. Tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Đoàn công tác đã chúc Tết và tặng quà 30 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn./.

Thanh Thương

Xem thêm