Xã hội

Đà Nẵng: 10 tỷ đồng hỗ trợ gia đình khó khăn, sinh viên nghèo đón Tết

Đà Nẵng

Nguồn hỗ trợ từ thành phố để giúp đỡ cho các gia đình cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình gặp khó khăn đột xuất.

Trường Đại học Đông Á (thành phố Đà Nẵng) trao tặng vé xe cho sinh viên về quê đón Tết. (Ảnh: TTXVN phát)


TTXVN - Với mong muốn “không để ai ở lại phía sau”, mọi gia đình, cá nhân đều được đón Tết Nguyên Đán năm 2024 đủ đầy, nhiều tổ chức, đơn vị tại thành phố Đà Nẵng đã tổ chức các hoạt động, chương trình “Xuân yêu thương” nhằm hỗ trợ cho những gia đình khó khăn, sinh viên nghèo.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng, thực hiện Chương trình “Xuân yêu thương - Giáp Thìn năm 2024”, đơn vị sẽ chi gần 10 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và nguồn hỗ trợ từ thành phố để giúp đỡ cho các gia đình cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình gặp khó khăn đột xuất.

Trong đó, Mặt trận Tổ quốc thành phố Đà Nẵng sẽ trao 17.617 suất quà Tết cho hộ cận nghèo, hộ khó khăn; trao 800 suất quà Tết cho các hội viên khó khăn của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người mù, Hội Người khuyết tật, Hội Tù yêu nước, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội Cựu giáo chức, Hội Người cao tuổi thành phố, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/suất.

Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố sẽ đến thăm, trao 421 suất quà cho đồng bào dân tộc Cơ Tu tại các xã Hòa Bắc, Hòa Phú (huyện Hòa Vang); tặng quà cho đồng bào người Việt gốc Hoa tại xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) trước Tết Nguyên đán.

Ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng cho hay, những món quà được trao đến tận tay gia đình khó khăn mỗi dịp Tết chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình và sự sẻ chia của Mặt trận thành phố cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm gửi tới người nghèo, gia đình chính sách. Ngoài các phần quà dự kiến được trao, Mặt trận các cấp thành phố cũng đang nỗ lực vận động thêm nguồn lực để chăm lo cho nhân dân. Sự đóng góp của các nhà hảo tâm, đơn vị sẽ góp phần giúp người nghèo an tâm đón Tết sum vầy, đầm ấm.

Bên cạnh những món quà hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn, một số đơn vị cũng tổ chức chương trình trao vé xe về quê đón Tết Nguyên đán cho sinh viên nghèo như: Đại học Đông Á tặng 300 vé xe và 2 chuyến xe Tết; Thành Đoàn, Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 300 vé xe; Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng trao tặng 200 vé tàu…/.


Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm