Xã hội

Quảng Ngãi: Hơn 10.500 cơ hội việc làm cho người lao động dịp đầu Xuân

Quảng Ngãi

Tại Hội việc làm đầu Xuân Quý Mão, 42 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhu cầu tuyển dụng trên 10.500 chỉ tiêu việc làm, với đa dạng ngành nghề và vị trí việc làm.

Đại diện các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tư vấn việc làm cho người lao động. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

TTXVN - Nhằm giúp người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm, đồng thời giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đáp ứng yêu cầu sản xuất đầu năm, ngày 4/2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp tổ chức “Hội việc làm đầu Xuân Quý Mão’’ năm 2023.

Tại Hội việc làm đầu Xuân Quý Mão, 42 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng trên 10.500 chỉ tiêu việc làm, với đa dạng ngành nghề và vị trí việc làm. Trong đó, lao động có trình độ Đại học, Cao đẳng: 547 chỉ tiêu, lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật trên 2.872 chỉ tiêu, lao động phổ thông và có nghề trên 7.131 chỉ tiêu. Ngoài ra, thị trường lao động nước ngoài cũng có nhu cầu tuyển hơn 1.000 chỉ tiêu đi lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)... Tiền lương và thu nhập của người lao động phù hợp với từng vị trí việc làm, được hưởng các chế độ phúc lợi của Công ty, thực hiện đầy đủ các chính sách bảo hiểm cho người lao động theo quy định.

Theo Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi, Năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kịp thời thực hiện nhiều giải pháp điều tiết thị trường lao động, các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước đã giúp thị trường lao động phục hồi nhanh chóng, các khu công nghiệp, khu kinh tế cơ bản duy trì được lực lượng lao động ổn định, không để gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng lao động, góp phần cùng cả nước phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19. Năm 2022, tỉnh đã giải quyết việc làm cho gần 10.000 lao động. Đặc biệt, đã đưa gần 1.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, gấp hơn 5 lần so với năm 2021.

Năm 2023, các chuyên gia dự báo kinh tế thế giới sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi các động lực chính của tăng trưởng toàn cầu đều trải qua giai đoạn suy yếu. Do đó, Hội việc làm đầu Xuân Quý Mão là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ của Quảng Ngãi tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động. Từ đó, học hỏi, trau dồi, trang bị thêm những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động...

Tại Hội việc làm đầu Xuân Quý Mão 2023, người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Chị Nguyễn Thị Thúy Phương (27 tuổi, ở huyện Nghĩa Hành) chia sẻ: Cuối năm 2022, do công ty cắt giảm lao động vì thiếu đơn hàng nên chị đã nghỉ việc. Nay được tin có phiên giao dịch việc làm đầu Xuân, chị đến đây tìm kiếm công việc phù hợp với tay nghề. Mong rằng sẽ có công ty tuyển dụng để chị có việc làm, có thu nhập lo cho gia đình./.

Đinh Hương

Xem thêm