Xã hội

Quảng Ninh: Bế mạc Liên Liên hoan nghiệp vụ báo chí lần thứ V - năm 2023

Quảng Ninh

Ngày 12/8, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ bế mạc và trao giải Liên hoan nghiệp vụ báo chí lần thứ V - năm 2023.

TTXVN - Ban Tổ chức đã trao 72 giải gồm: 15 giải Vàng, 33 giải Bạc và 24 giải Khuyến khích cho các loại hình báo chí: Phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử và các tác phẩm ảnh báo chí.

Liên hoan là hoạt động nghiệp vụ hàng năm của những người làm báo ở Quảng Ninh, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn, vinh danh thành quả sáng tạo nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh.

Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của 28 đơn vị, bao gồm các Trung tâm Truyền thông - Văn hóa cấp huyện (huyện, thị xã, thành phố), các phòng nội dung thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh và một số ban, sở, ngành có chương trình cộng tác với Trung tâm Truyền thông tỉnh. Các đơn vị đã mang hơn 200 tác phẩm thuộc các loại hình báo chí: Truyền hình, phát thanh, báo in, báo điện tử tham dự Liên hoan.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm dự thi đã bám sát dòng thời sự chủ lưu, có tính báo chí cao, phản ánh rõ thực tế tác nghiệp ở địa phương, đơn vị. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư, nghiên cứu trong lựa chọn đề tài; bám sát chủ trương, định hướng, chỉ đạo của tỉnh và các địa phương, đơn vị, những vấn đề mang tính thời sự gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội, được dư luận xã hội quan tâm.

Đặc biệt, các tác phẩm dự thi đã bám sát nhiệm vụ tuyên truyền các thành tựu của tỉnh hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh. Một số tác phẩm có tính phát hiện, khai thác được những góc độ mới. Cách thức triển khai tác phẩm có sự đổi mới, cách dẫn dắt, thể hiện sinh động; có sự đầu tư công phu, chất lượng về cách viết, cách diễn đạt, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, hậu kỳ.../.

PV

Xem thêm