Văn hóa

Sắc màu cuộc sống qua lăng kính của thiếu nhi Thủ đô

Hà Nội

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 58 bức tranh acrylic là tác phẩm của học viên và giảng viên Câu lạc bộ Mỹ thuật Siêu nhân nhí.

Công chúng thưởng lãm tranh tại Triển lãm tranh "Sắc màu". (Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN)

TTXVN - Triển lãm chủ đề “Sắc màu” diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội chiều 23/9. Hoạt động do Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ Mỹ thuật Siêu nhân nhí tổ chức nhân dịp Tết Trung Thu 2023.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 58 bức tranh acrylic là tác phẩm của học viên và giảng viên Câu lạc bộ Mỹ thuật Siêu nhân nhí.

Các tác phẩm thể hiện ước mơ đơn giản của các em về những giá trị tích cực và tươi đẹp trong cuộc sống. Đó là vẻ đẹp ruộng bậc thang mùa lúa chín, nét đẹp lao động thu hoạch lúa trên cánh đồng hay đơn giản là bình cúc vàng, bát hoa quả...

Triển lãm tạo sân chơi thú vị, ý nghĩa và bổ ích cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu, đặc biệt là các em nhỏ yêu thích hội họa, qua đó góp phần kích thích trẻ em tham gia sáng tạo nghệ thuật và đa dạng hóa hoạt động xã hội của Bảo tàng theo định hướng của tổ chức Bảo tàng Quốc tế ICOM.

Thiếu nhi trải nghiệm làm và tô mặt nạ tại Bảo tàng Hà Nội. (Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN)

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, Bảo tàng Hà Nội và Câu lạc bộ Mỹ thuật Siêu nhân nhí tổ chức workshop làm và tô mặt nạ giấy theo phương pháp truyền thống, tọa đàm “Ý nghĩa của việc học tập, vẽ tranh góp phần phát triển toàn diện trí tuệ của nhiếu nhi”.

Câu lạc bộ Mỹ thuật Siêu nhân nhí hoạt động được gần 10 năm, với tư tưởng giáo dục lấy học sinh làm trọng tâm, phát triển tối đa năng lực, tư duy sáng tạo, kết hợp nhiều chất liệu để giúp học sinh tạo thành các tác phẩm có ý nghĩa và giá trị./.

Đinh Thuận

Xem thêm