Giáo dục

Sân chơi tri thức bổ ích cho học sinh đam mê công nghệ

Thừa Thiên Huế

Năm nay cuộc thi thu hút hơn 1.300 thí sinh đến từ 46 tỉnh, thành trong cả nước tham gia.

Ban tổ chức tặng giấy khen cho các thí sinh đoạt giải. Ảnh: Tường Vi - TTXVN

TTXVN - Tối 19/3, Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học thuộc Đại học Huế tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi lập trình dành cho học sinh Trung học phổ thông.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 148 giải thưởng cá nhân, 20 giải thưởng tập thể với tổng trị giá giải thưởng là gần 114 triệu đồng. Trong đó, tại Bảng thi đấu JUNIOR CHALLENGE có 40 giải cá nhân, 4 giải tập thể; Bảng NAÏ CHALLENGE có 68 giải cá nhân, 10 giải tập thể; Bảng PRO CHALLENGE có 40 giải cá nhân, 6 giải tập thể.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, cuộc thi đã tạo nên sân chơi tri thức bổ ích cho học sinh đam mê công nghệ thông tin.

Điều đáng mừng là năm nay cuộc thi thu hút hơn 1.300 thí sinh đến từ 46 tỉnh, thành trong cả nước tham gia, thể hiện sức hút và sự lan tỏa của cuộc thi đã vượt qua quy mô cấp tỉnh.

Qua cuộc thi đã phát hiện ra nhiều nhân tố trẻ có đam mê và sáng tạo với công nghệ thông tin; góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2025 đạt 10.000 nhân lực công nghệ thông tin phục vụ các kế hoạch, chiến lược phát triển của tỉnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình mong muốn Ban Tổ chức cuộc thi tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng nội dung và giải thưởng để nâng tầm, trở thành cuộc thi mang tầm quốc gia.

So với năm 2022, cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của hơn 1.300 đến từ 337 trường thuộc 46 tỉnh, thành trong cả nước, tăng gấp 4 lần.

Vượt qua vòng sơ khảo, 284 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 120 trường thuộc 24 tỉnh, thành đã bước vào vòng chung kết với chất lượng rất cao. Các thí sinh tiến hành làm bài trong vòng 180 phút, lập trình giải 4 đến 5 bài toán với các ngôn ngữ lập trình: Pascal, C/C++, Java, Python trên Hệ thống OJ của Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế.

Sau khi thí sinh hoàn thành bài thi và nộp trên hệ thống, có máy chấm bài tự động để tính điểm cho bài thi cũng như có đối chiếu mã nguồn để tránh sao chép, gian lận trong quá trình thi, đảm bảo công bằng, khách quan cho các thí sinh.

Ban tổ chức tặng giấy khen cho các thí sinh đoạt giải Nhất. Ảnh: Tường Vi - TTXVN

Đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, đam mê nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông của học sinh; phát hiện các ý tưởng hoặc ứng dụng có ý nghĩa, mang tính thực tiễn, từ đó có sự hỗ trợ cần thiết để hoàn thiện và tham gia các cuộc thi sản phẩm, ý tưởng sáng tạo cấp tỉnh, quốc gia./.

Tường Vi

Xem thêm