Văn hóa

Sôi nổi Giải đua xe đạp Ninh Thuận – Bình Thuận năm 2023

Ninh Thuận

Giải đua là dịp để các vận động viên có điều kiện giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, qua đó nâng cao kỹ năng tập luyện và thi đấu môn xe đạp.

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên đua xe đạp. (Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN)

TTXVN - Sáng 15/6, tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận tổ chức khai mạc Giải đua xe đạp Ninh Thuận - Bình Thuận – Cup Trung Nam Group năm 2023. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 và đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”; đồng thời hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, giải đua xe đạp Ninh Thuận – Bình Thuận năm 2023 nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao nói chung, tập luyện môn xe đạp nói riêng; tạo sân chơi lành mạnh, giúp rèn luyện thể chất, nâng cao ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đây là dịp để các vận động viên có điều kiện giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, qua đó nâng cao kỹ năng tập luyện và thi đấu môn xe đạp.

Thông qua giải đấu, tỉnh Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của con người và vùng đất Ninh Thuận nhằm thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế; tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.

Giải đua xe đạp năm nay thu hút 184 vận động viên (trong đó có 14 vận động viên nữ) của 18 câu lạc bộ đến từ hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận. Giải có 3 nội dung thi đấu gồm: cự ly 30km dành cho vận động viên nữ và nam độ tuổi từ 56 trở lên; cự ly 40km dành cho vận động viên nam từ 46 đến 55 tuổi; cự ly 50km dành cho vận động viên nam tuổi từ 16 đến 45 tuổi. Đây là giải đua có quy mô lớn và nhiều nội dung nhất từ trước đến nay tổ chức tại Ninh Thuận. Các tay đua xuất phát theo lộ trình tuyến đường dành riêng cho các nhóm tuổi.

Sau những cung đường đầu tiên với mục đích thăm dò đối phương và làm quen với đường đua, các vận động viên đồng loạt tăng tốc, sôi nổi rượt đuổi, bứt phá ngày càng gay cấn. Là chặng đua không phải băng qua dốc, đèo, mặt đường rộng thoáng, lại được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, nhiều tay đua đã nhanh chóng chứng minh được năng lực bứt phá tốc độ, cống hiến cho khán giả những pha nước rút đầy kịch tính, hấp dẫn.

Sau một buổi sáng tranh tài, ở phần thi cá nhân, Ban Tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho vận động viên ở các nhóm tuổi. Ở phần thi đồng đội lứa tuổi từ 16 – 45, giải Nhất thuộc về đội Hàm Thuận Nam (Bình Thuận); lứa tuổi 46 – 55, đội FreeBike Ninh Thuận đạt giải Nhất và ở lứa tuổi 56 trở, lên đội Lagi xanh Bình Thuận giành giải Nhất./.

Nguyễn Thành

Tin liên quan

Xem thêm