Xã hội

Sôi nổi Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi thành phố Cần Thơ

Cần Thơ

Liên hoan là dịp để người cao tuổi ôn lại truyền thống cách mạng, truyền thống người cao tuổi, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Các tiết mục năm nay được đầu tư công phu ở cả nội dung dàn dựng và hình thức biểu diễn. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

TTXVN - Ngày 6/9, tại Cần Thơ, Hội Người cao tuổi thành phố phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi cấp thành phố, với sự tham dự của gần 100 thí sinh là người cao tuổi thuộc các cấp Hội trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Sang, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Cần Thơ cho biết, liên hoan là dịp để người cao tuổi ôn lại truyền thống cách mạng, truyền thống người cao tuổi, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Đây cũng là dịp để các cấp Hội, người cao tuổi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, trình diễn tài năng và thể hiện niềm đam mê ca hát, từ đó tăng thêm tinh thần đoàn kết, thân ái, tạo không khí vui tươi, sôi nổi giúp nuôi dưỡng tinh thần “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”.

Liên hoan góp phần thúc đẩy, phát huy vai trò người cao tuổi; nêu lên những tấm gương vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức xã hội về vị trí, vai trò của người cao tuổi, Hội Người cao tuổi cũng như trách nhiệm chăm sóc sức khỏe, tinh thần đối với người cao tuổi.

Các tiết mục biểu diễn tại Liên hoan. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

Tham dự Liên hoan năm nay có 96 thí sinh đến từ 9 đoàn văn nghệ Hội Người cao tuổi các quận, huyện Ninh Kiều, Bình Thủy, Phong Điền, Cờ Đỏ, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh và Câu lạc bộ hưu trí thành phố Cần Thơ.

Các đoàn tham gia trình diễn cống hiến những tiết mục hát, múa, ca cảnh đặc sắc được lựa chọn từ hội thi cấp cơ sở. Chủ đề các tiết mục tập trung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người; truyền thống tự hào của dân tộc; Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu; truyền thống Hội Người cao tuổi Việt Nam, vai trò của người cao tuổi trong gia đình, xã hội; những đóng góp của người cao tuổi trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ông Nguyễn Thành Kiên, Trưởng ban Giám Khảo nhận định: Các tiết mục biểu diễn năm nay sinh động, đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức, hòa âm phối khí tốt nâng cao hiệu quả biểu diễn trên sân khấu. Diễn viên tự tin làm chủ sân khấu, thí sinh và dàn phụ diễn hòa quyện.

Trao giải ở hạng mục Toàn đoàn. Đội quận Ninh Kiều (áo dài tím) giành giải Nhất. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, kết quả: Đội quận Ninh Kiều giành hai giải Nhất ở hạng mục toàn đoàn và ca cảnh - tốp ca; giải Nhất tiết mục song ca thuộc về đội quận Bình Thủy. Đội quận Ô Môn giành 2 giải Nhất ở hạng mục đơn ca và ca cổ. Ở giải cá nhân, “Diễn viên xuất sắc” thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Sách (đội quận Ninh Kiều); giải “Đạo diễn, dàn dựng ca cảnh” thuộc về đạo diễn Kiều Mỹ Dung (đội quận Ninh Kiều).

Các tiết xuất sắc sẽ đại diện thành phố Cần Thơ tham gia Hội thi cấp khu vực, được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 14 - 16/9 và cấp toàn quốc tại Hà Nội vào tháng 10 sắp tới./.

Ánh Tuyết

Xem thêm