Giáo dục

Sôi nổi Ngày hội Giao lưu công nghệ số tại Vĩnh Long

Vĩnh Long

Ngày hội là sân chơi dành cho các giáo viên, học sinh, sinh viên thuộc các dự án được hỗ trợ bởi Quỹ Dariu. Tại Vĩnh Long, hơn 200 học sinh, sinh viên và giáo viên tham gia giao lưu và thi đấu.

Các đội tham gia giao lưu lập trình ứng dụng điều khiển tại Ngày hội. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 2/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Quỹ Dariu tổ chức Ngày hội Giao lưu công nghệ số năm 2023. Ngày hội thu hút 200 học sinh, sinh viên và giáo viên tham gia giao lưu và thi đấu.

Ngày hội Giao lưu công nghệ số 2023 là chuỗi hoạt động giao lưu và là sân chơi dành cho các giáo viên, học sinh, sinh viên thuộc các dự án được hỗ trợ bởi Quỹ Dariu.

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra từ ngày 30/11 đến 2/12, các đại biểu đã tham gia nhiều hoạt động như: Tập huấn về nội dung Robot và Drone, talkshow về chủ đề “Công nghệ ứng dụng”; sân chơi lập trình ứng dụng robot và drone dành cho học sinh tỉnh Vĩnh Long; sân chơi giao lưu, trưng bày các sản phẩm Lập trình của dự án Code Club; chương trình Demoday - Trình diễn các sản phẩm, ứng dụng sáng tạo khởi nghiệp thuộc Dự án Bệ phóng Khởi nghiệp (I’m possible).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long Trương Thanh Nhuận cho biết, trong những năm qua, tỉnh đã dành nguồn lực ngân sách đáng kể đầu tư cho giáo dục, tuy nhiên chưa thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của toàn ngành, đặc biệt là cơ sở vật chất liên quan đến dạy và học kỹ năng số. Việc chậm hoặc không được tiếp cận chương trình giáo dục kỹ năng số hiện đại có thể sẽ khiến học sinh gặp nhiều trở ngại trong việc hội nhập thành công vào nền kinh tế số trong tương lai. Chính vì vậy, việc tạo cơ hội tiếp cận các chương trình giáo dục kỹ năng số cho học sinh trở nên cấp thiết.

Tham gia Ngày hội giao lưu công nghệ số năm 2023, các giáo viên và học sinh đã được tập huấn, trang bị các thiết bị để thi đấu về nội dung robot và drone, trình bày các dự án của các học sinh có tiềm năng khởi nghiệp ươm tạo thuộc dự án Bệ phóng khởi nghiệp của Quỹ Dariu.

Đây là cơ hội quan trọng để các giáo viên và học sinh tiếp cận các trang thiết bị hiện đại và các ngôn ngữ lập trình cần thiết cho việc ứng dụng vào giảng dạy và học tập tại các đơn vị. Kiến thức, kinh nghiệm học tập từ ngày hội đã giúp giáo viên thực hiện tốt hơn việc đổi mới phương pháp dạy học, tạo được hứng thú học tập cho học sinh, thực hiện hiệu quả việc dạy học với phương châm “học đi đôi với hành”.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long đề nghị giáo viên và học sinh cần tận dụng hiệu quả nội dung của lớp tập huấn và các trang thiết bị tiên tiến mang lại, khai thác tối đa công năng của các thiết bị, áp dụng phù hợp vào chương trình dạy học nhằm khơi gợi được đam mê, nâng cao khả năng thực hành, ứng dụng cho học sinh. Các học sinh tiếp tục mạnh dạn tham gia các kỳ thi về lập trình, Stem, khoa học kĩ thuật… để phát triển năng lực bản thân, hội nhập thành công trong tương lai.

Ban tổ chức trao giải các đội tham gia "Sân chơi sáng tạo Robot". (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Tổng kết các hoạt động tại Ngày hội Giao lưu công nghệ số năm 2023 tại tỉnh Vĩnh Long, Ban tổ chức đã trao giải cho 4 nhóm học sinh xuất sắc nhất sân chơi Sáng tạo Robot tỉnh Vĩnh Long; trao giải cho 8 đội thi xuất sắc trong sân chơi Drone – Thiết bị máy bay không người lái tỉnh Vĩnh Long.

Ban tổ chức công bố và ghi nhận các dự án xuất sắc nhất chương trình Bệ phóng Khởi nghiệp năm 2023, trong đó có 6 dự án đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và 7 dự án đọat giải Khuyến khích./.

Lê Thúy Hằng

Xem thêm