Đội Cảnh sát giao thông đã xác định được người văng tục, chửi mắng du khách là tài xế taxi Phạm Văn Công.
(TTXVN) Sáng 24/12, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã mời tài xế Phạm Văn Công (sinh năm 1991, trú tại đường Hùng Vương, thành phố Đà Lạt) lên làm rõ hành vi văng tục, chửi mắng, xúc phạm nhóm nữ du khách trong lúc sử dụng dịch vụ taxi do tài xế này điều khiển.
Theo Thiếu tá Huỳnh Quốc Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Lạt: Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, ngay khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an thành phố Đà Lạt đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông khẩn trương xác minh danh tính người điều khiển xe taxi biển kiểm soát 49A-334.36 vào hôm xảy ra sự việc.
Trong chiều 23/12, Đội Cảnh sát giao thông đã xác định được người văng tục, chửi mắng du khách Đặng Thị Hoàng Yến (sinh năm 1996, trú tại Thành phố Hồ Chí Minh) là tài xế taxi Phạm Văn Công. Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu tài xế Phạm Văn Công đã thừa nhận hành vi sai trái, ứng xử không chuẩn mực đối với nhóm nữ du khách. Ngoài Phạm Văn Công, Công an thành phố Đà Lạt cũng đang mời một người khác, được xác định là bạn của Công lên làm việc.
Lực lượng Công an đã tạm giữ xe taxi do tài xế Phạm Văn Công điều khiển chở khách, gây ra sự việc trên. Trong thời gian hoàn thiện hồ sơ để xử lý các hành vi vi phạm của tài xế Phạm Văn Công, Công an thành phố Đà Lạt đã đề nghị hãng taxi chấm dứt hợp đồng lao động với tài xế này. Nguyên nhân là những vi phạm của tài xế Phạm Văn Công đã làm ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của người Đà Lạt, gây nên dư luận xấu cho ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng.
Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin thay mặt cho thành phố Đà Lạt cũng đã gửi thư xin lỗi nhóm nữ du khách bị tài xế Phạm Văn Công chửi mắng, xúc phạm.
Trước đó, phóng viên TTXVN đã đưa tin: Tối 22/12, 3 nữ du khách là Đặng Thị Hoàng Yến, Đặng Thị Hoàng Lan và Đặng Thị Hoàng Anh gọi xe taxi di chuyển từ thành phố Đà Lạt xuống sân bay Liên Khương để về Thành phố Hồ Chí Minh sau chuyến lên Đà Lạt du lịch. Khi xe này đi được một đoạn thì xảy ra va chạm với một xe máy trên đường. Tài xế taxi dừng xe tranh cãi, yêu cầu người điều khiển xe máy phải bồi thường, dẫn tới thời gian bị kéo dài. Nhóm khách đề nghị gọi xe taxi khác để tiếp tục lên đường cho kịp giờ ra sân bay, nhưng tài xế taxi không đồng ý.
Khi chị Đặng Thị Hoàng Yến thúc giục thì được tài xế Phạm Văn Công cam kết sẽ bồi thường 1,5 triệu đồng, trong tổng số 3 triệu đồng tiền vé máy bay của 3 người nếu để muộn giờ, không kịp lên chuyến bay. Tuy nhiên, sau đó tài xế xe taxi này chỉ trả cho nhóm khách 1 triệu đồng, từ đó dẫn đến mâu thuẫn.
Sau khi bị muộn giờ và lỡ chuyến bay, tài xế taxi Phạm Văn Công đã lái xe chở nhóm du khách trở lại thành phố Đà Lạt. Trên đường đi, tài xế này liên tục chửi mắng tục tĩu, xúc phạm nhóm du khách, thậm chí còn ném hành lý của nhóm du khách xuống đường khi đến thành phố Đà Lạt. Nhóm du khách này đã dùng điện thoại quay clip đưa lên mạng xã hội, hành vi của lái xe taxi đã gây bức xúc trong dư luận.
Xác định vụ việc trên là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành du lịch Lâm Đồng, Phòng Văn hóa- Thông tin thành phố Đà Lạt phối hợp với cơ quan chức năng nhanh chóng tiếp nhận thông tin, làm rõ và xử lý vụ việc trên./.
- Từ khóa:
- tài xế taxi
- chửi mắng du khách
- Đà Lạt