Xã hội

Tạo môi trường cho thiếu nhi vui chơi, học tập và phát triển toàn diện

Cần Thơ

Chương trình “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” được tổ chức trong dịp hè hằng năm nhằm nâng cao nhận thức về ngành Công an và lan tỏa hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an nhân dân.

Thiếu nhi Cần Thơ trải nghiệm Lễ chào cờ của lực lượng Công an thành phố. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Ngày 3/7, Công an thành phố Cần Thơ phối hợp với Thành Đoàn khai giảng Chương trình huấn luyện “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ VI năm 2023.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết, công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng luôn được lãnh đạo Công an thành phố quan tâm đặc biệt. Các tổ chức đoàn thể Công an thành phố thường xuyên thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, từ đó xây dựng những sân chơi lành mạnh, bổ ích cho con em của cán bộ, chiến sĩ nói riêng và thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố nói chung.

Chương trình “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” được Công an thành phố phối hợp với Thành Đoàn tổ chức trong dịp hè hằng năm nhằm nâng cao nhận thức về ngành Công an và lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân. Bên cạnh đó, chương trình giáo dục kiến thức, kỹ năng xã hội, tinh thần khắc phục khó khăn và rèn luyện kỷ luật, tác phong cho các em thiếu nhi. Công an thành phố mong muốn các học viên sẽ tiếp thu và rèn luyện thật tốt, từ đó có thể chuẩn bị kiến thức, kỹ năng quý giá cho sự trưởng thành của các em trong tương lai.

Chương trình huấn luyện “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” tại Cần Thơ đã tổ chức được 6 khóa. Hiệu quả từ chương trình được thể hiện qua việc có nhiều học sinh đăng ký tham gia liên tục qua các năm. Nhiều em sau khi tham gia chương trình đã tích cực vận động bạn bè, người thân cùng tham gia trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, khi được tổ chức trở lại sau 3 năm bị gián đoạn do COVID-19, chương trình vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều phụ huynh và học sinh.

Chương trình năm nay có sự tham gia của 58 học viên, diễn ra trong 8 ngày với nhiều chuyên đề như tìm hiểu về truyền thống của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an thành phố Cần Thơ anh hùng nói riêng; kiến thức xã hội về an ninh, trật tự, kỹ năng phòng vệ, xử lý tình huống bị bắt cóc, xâm hại; ý thức chấp hành pháp luật, phòng tránh các tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ, chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông; trải nghiệm thực tế tại các khu di tích lịch sử cách mạng trong và ngoài thành phố.

Trong dịp hè và hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023, Thành Đoàn Cần Thơ còn phối hợp với nhiều đơn vị, sở, ngành, trường học tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động nhằm tạo môi trường cho thiếu nhi trên địa bàn vui chơi, học tập và phát triển toàn diện. Một số hoạt động tiêu biểu như: Chương trình “Chuyến xe ước mơ”; Ngày Chiến sĩ tình nguyện Vì đàn em thân yêu; khánh thành công trình “Vì trường đẹp cho em” tại các trường học khó khăn trên địa bàn…

Tại các hoạt động, các doanh nghiệp, nhà tài trợ đồng hành cùng Thành Đoàn Cần Thơ trao hỗ trợ tiền, dụng cụ học tập và nhu yếu phẩm cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ kinh phí cho các hoạt động chăm lo thiếu nhi của Thành Đoàn trên địa bàn. Bên cạnh đó, thiếu nhi Cần Thơ được tham gia các chương trình giáo dục kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe, hoạt động vui chơi với nhiều chủ đề phong phú./.

Trung Kiên

Tin liên quan

Xem thêm