Xã hội

Hơn 461.000 học sinh tham gia trải nghiệm hướng nghiệp qua ứng dụng

Ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 461.238 học sinh khối Trung học Cơ sở trên địa bàn cả nước.

Ban Tổ chức tặng học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Từ ngày 1-2/7, tại tỉnh An Giang, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức hoạt động tư vấn hướng nghiệp, trải nghiệm nghề nghiệp cho học sinh khối Trung học Cơ sở trong Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai". Sự kiện có sự tham gia của 1.200 đội viên, thiếu niên và hơn 150 thầy, cô giáo Tổng phụ trách Đội ở địa phương.

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và bộ sản phẩm quà tặng cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh An Giang; tặng hơn 150 phần quà (500.000 đồng/phần) cho các, thầy, cô Tổng phụ trách Đội khối Trung học Cơ sở và quà cho 1.200 đội viên, thiếu niên tham gia hưởng ứng chương trình.

Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh Trung học Cơ sở với chủ đề "Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai" được triển khai tới các đội viên, thiếu niên trên cả nước từ tháng 10/2022 nhằm xây dựng môi trường học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân cho các em. Từ đó, Ban Tổ chức định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng, hướng các em tới những giá trị chuẩn mực của xã hội, tạo niềm yêu thích phát triển và kiến tạo tương lai cho chính các em.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương chia sẻ: Một hoạt động trọng tâm của chương trình là hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho đội viên, thiếu niên trong các trường Trung học Cơ sở. Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” đã xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy, khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó sớm xác định nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong quá trình tìm hiểu, các em sẽ có định hướng rõ hơn, làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề, con đường trọng tâm sau đó, giảm tải áp lực học tập với các  lĩnh vực khác...

Thời gian qua, ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 461.238 học sinh khối Trung học Cơ sở trên địa bàn cả nước, trong đó có 1.508 thiếu nhi của tỉnh An Giang.

Trong khuôn khổ chương trình tại tỉnh An Giang, Ban Tổ chức đã thực hiện tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho hơn 800 đội viên lớn (lớp 8 và lớp 9) của các Trường Trung học Cơ sở: Nguyễn Trãi, Lý Thường Kiệt, Bình Khánh, Trần Hưng Đạo, Mạc Đĩnh Chi và Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm.

  Các em không chỉ được trò chuyện với chuyên gia mà còn trực tiếp tham gia hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp. Đây là một điểm mới, sáng tạo trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”./.

M.H

Xem thêm