Xã hội

Hướng nghiệp, trao học bổng và bảo trợ trẻ em mồ côi do COVID-19 tại Tây Ninh

Tây Ninh

Hội đồng Đội Trung ương đã trao bảo trợ cho 6 thiếu nhi mồ côi cha mẹ do COVID-1; tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 bộ sản phẩm cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ban tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh tỉnh Tây Ninh có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Minh Phú/TTXVN)

TTXVN - Ngày 18/6, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Tây Ninh và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp, tư vấn hướng nghiệp và Ngày hội Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai dành cho học sinh trung học cơ sở.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao bảo trợ cho 6 thiếu nhi mồ côi cha mẹ do COVID-19, mỗi em được hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng, từ tháng 6-12/2023. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) đã tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 bộ sản phẩm cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân cho biết, hưởng ứng Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2023, cùng với các hoạt động sôi nổi trong cả nước, tại tỉnh Tây Ninh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai nhằm xây dựng môi trường để đội viên, thiếu niên học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân, từ đó định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng.

Với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof”, một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình là tư vấn, hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho các em đội viên, thiếu niên trong các trường trung học cơ sở. Chương trình đã xây dựng dữ liệu từ nhiều chuyên gia và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy, khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội. "Trong quá trình tìm hiểu, các em sẽ có định hướng rõ hơn, làm cơ sở cho sự lựa chọn ngành nghề và con đường trọng tâm sau đó; có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc, thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác", Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân chia sẻ.

Chương trình Ngày hội Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai diễn tại Tây Ninh từ ngày 17-18/6, thực hiện 4 buổi tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho 1.000 đội viên lớp 8 và lớp 9 của Trường Trung học Cơ sở Thạnh Bình, Trường Trung học Cơ sở Thị trấn thuộc huyện Tân Biên, Trường Trung học Cơ sở Võ Văn Truyền và Trường Trung học Cơ sở Thị trấn thuộc huyện Châu Thành.

Trong chương trình, các em được trò chuyện với các chuyên gia, trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp. Đây là một điểm mới, sáng tạo trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp của ngày hội./.

Minh Phú

Tin liên quan

Xem thêm