An sinh

Tháng Hành động Vì trẻ em 2023: Lan tỏa yêu thương đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La

Sơn La

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã trao kinh phí hỗ trợ thiếu nhi; tặng 15 suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập cùng hơn 500 phần quà là sách và sữa cho các em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Sơn La tặng quà các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN)

TTXVN - Ngày 13/6, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức chương trình động viên, tặng quà các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2023, góp phần sẻ chia yêu thương, giúp đỡ trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, ngoại khóa bổ ích do các đoàn viên, thanh niên tổ chức. Dịp này, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã trao kinh phí hỗ trợ các em thiếu nhi; tặng 15 suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập cùng hơn 500 phần quà là sách và sữa cho các em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Sơn La tặng quà các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La. (Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN)

Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Ny Hương chia sẻ, việc chăm lo cho thiếu nhi, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao, vùng sâu luôn được các đơn vị, tổ chức từ Trung ương đến địa phương đặc biệt quan tâm. Qua đó, giúp trẻ nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập, hướng đến một tương lai tươi sáng. Thời gian qua, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội thường xuyên quan tâm, đồng hành, hỗ trợ các em trong học tập và trong cuộc sống hàng ngày. 

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La đang quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng hơn 80 em từ 4-18 tuổi. Đây đều là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc cha, mẹ đang chấp hành án phạt tù. Ngoài được chăm sóc, nuôi dưỡng, các em còn được đi học ở các trường trên địa bàn. Bà Hoàng Thị Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La cho biết, các em luôn nhận được sự quan tâm kịp thời, chu đáo từ các bố, mẹ tại Trung tâm, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội. Những hoạt động trợ giúp từ các tổ chức, đơn vị đã góp phần bù đắp một phần thiệt thòi giúp trẻ phát triển toàn diện, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Sơn La hiện có trên 400 nghìn trẻ dưới 16 tuổi; trong đó hơn 7.400 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, 129 nghìn em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh luôn giành sự quan tâm với nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em. Năm 2022, các cấp, ngành trên địa bàn đã tặng trên 5.000 suất quà gồm học bổng, đồ dùng học tập và quần áo cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng giá trị trên 3 tỷ đồng./.


Hữu Quyết

Xem thêm