An sinh

Chung tay ủng hộ mua bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo

Bến Tre

Năm 2022, với sự hỗ trợ tích cực của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cùng với ngân sách của địa phương, 100% người cận nghèo trên địa bàn tỉnh (28.818 người) đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế kịp thời.

Nhiều đơn vị, tổ chức ủng hộ kinh phí để mua thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân thuộc hộ cận nghèo năm 2024. (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

TTXVN - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre Dương Văn Thắng cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam 1/7, đơn vị đã phát động phong trào hỗ trợ kinh phí tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thuộc hộ cận nghèo năm 2024. Qua phát động, đến nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tiếp nhận gần 1 tỷ đồng từ nhiều tổ chức, đơn vị.

Theo Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, đây là nghĩa cử thiện nguyện cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", "thương người như thể thương thân". Qua đó, thiết thực hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Bảo hiểm xã hội tỉnh kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ nguồn lực, góp sức cùng nguồn ngân sách địa phương mua thẻ bảo hiểm y tế cho 100% người cận nghèo năm 2024 theo Nghị quyết số 18 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre khóa X. Đơn vị cam kết sẽ phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng các đơn vị tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân được hỗ trợ kịp thời, đảm bảo mục đích yêu cầu và đúng quy trình, quy định.

Theo ông Dương Văn Thắng, năm 2022, với sự hỗ trợ tích cực của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cùng với ngân sách của địa phương, 100% người cận nghèo trên địa bàn tỉnh (28.818 người) đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế kịp thời; trong đó, nguồn huy động xã hội hóa là hơn 2,1 tỷ đồng. Qua đó, giúp hộ cận nghèo được tiếp cận, hưởng dụng đầy đủ chính sách bảo hiểm y tế của Đảng và Nhà nước, có điều kiện được khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt hơn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tỉnh đề nghị, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục chung tay đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động nhân dân tham gia ổn định, bền vững chính sách bảo hiểm y tế để có điều kiện tốt nhất chăm lo, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Các đơn vị huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho những người khó khăn, yếu thế, để họ được đảm bảo chăm sóc y tế, giảm bớt gánh nặng tài chính khi không may ốm đau, bệnh tật. Ngành y tế tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế. Các ngành phối hợp tăng cường thanh tra, kiểm tra phòng, chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ; bảo đảm cân đối quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn một cách bền vững.

Tính đến cuối tháng 6/2023, tỉnh Bến Tre có 1.197.950 người tham gia bảo hiểm y tế (đạt 92,46% dân số toàn tỉnh); 111.121 người tham gia bảo hiểm xã hội (chiếm 14,60% so với lực lượng lao động trong độ tuổi) và 90.554 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (chiếm 11,90% so với lực lượng lao động trong độ tuổi)./.

Chương Đài

Tin liên quan

Xem thêm