Xã hội

Nhiều sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi dịp hè

Tây Ninh

Lực lượng Đoàn Thanh niên đã tạo ra gần 300 ngày hội, sân chơi; trao nhiều công trình cụm trò chơi cho thiếu nhi ở các xã vùng sâu, biên giới, với nhiều trò chơi và phần quà có ý nghĩa.

Các em thiếu nhi tham gia học vẽ tranh trong dịp hè. (Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN).

TTXVN - Hưởng ứng “Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023”, các đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi bổ ích cho các em nhỏ. Qua đó, góp phần giúp các em phát triển toàn diện hơn về thể chất, tinh thần, đồng thời có một kỳ nghỉ hè giàu ý nghĩa.

Theo đó, Đài Phát thanh, Truyền hình tỉnh và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tân Nhiên tổ chức Giải Bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng Truyền hình Tây Ninh lần 2 - năm 2023 Cúp Tân Nhiên. Đây là giải đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng, quy tụ hơn 200 vận động viên của 16 đội bóng đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Giải đấu nhằm tạo thêm một sân chơi cho các em dịp hè, đồng thời tạo điều kiện cho các em phát huy tài năng, tạo nguồn vận động viên chất lượng hơn cho đội tuyển bóng đá tỉnh Tây Ninh.

Một sân chơi hè bổ ích khác trong tháng 6 là Trại sáng tác văn, thơ, hội họa thanh thiếu niên tỉnh Tây Ninh lần thứ I năm 2023 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức, quy tụ 36 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 11 của 5 trường Trung học Phổ thông và 5 trường Trung học Cơ sở trên địa bàn thành phố Tây Ninh và thị xã Hòa Thành tham gia. Tại Trại sáng tác, các bài văn xuôi, bài thơ và phác thảo hội họa… đã tạo nhiều ấn tượng cho Ban Tổ chức.

Trong Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023, nhiều địa phương tại Tây Ninh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”, Thị Đoàn Hòa Thành phối hợp HEAD Hòa Bình Minh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ sinh động thông qua các trò chơi. Các em đã hào hứng tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến kiến thức an toàn giao thông; được hướng dẫn cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, cách nhận biết các biển báo giao thông, cách ngồi sau xe máy an toàn…

UBND huyện Gò Dầu tổ chức hội thi vẽ tranh xoay quanh chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” và thuyết trình ý nghĩa của tranh và đưa ra các khuyến nghị, thông điệp. Tương tự, học sinh tại huyện Tân Châu  hào hứng khi tham gia tìm hiểu các nội dung như: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định…

Lực lượng Đoàn Thanh niên đã tạo ra gần 300 ngày hội, sân chơi; trao nhiều công trình cụm trò chơi cho thiếu nhi ở các xã vùng sâu, biên giới, với nhiều trò chơi và phần quà có ý nghĩa.

Ông Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh cho biết thêm, ngoài các sân chơi dịp hè cho các em, việc duy trì, tổ chức thường xuyên hoạt động thể thao trong nhà trường luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh quan tâm, nhất là Hội thi Hội khỏe Phù Đổng. Sở thành lập các đội bóng thiếu niên và nhi đồng để tham dự các giải thi đấu; chỉ đạo các phòng giáo dục duy trì hoạt động các đội bóng để tạo thêm sân chơi cho học sinh, nhất là trong dịp hè.

Giang Phương

Tin liên quan

Xem thêm