Xã hội

Tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Hà Nam

Những chủ trương, quan điểm, định hướng, chính sách của tỉnh Hà Nam đã và đang phát huy hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy phát biểu kết luận hội nghị đối thoại.
Ảnh: Lưu Thanh Tuấn - TTXVN

Chiều 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy, đại diện các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên. Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của thanh niên trong tỉnh. Hội nghị được kết nối với 6 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố.

Tại Hội nghị, các thanh niên đã nêu lên một số vấn đề như: Giải quyết việc làm, thu hút sinh viên tốt nghiệp trở về địa phương; chính sách hỗ trợ thanh niên là công nhân có hoàn cảnh khó khăn có thể mua được nhà ở xã hội; những quyết sách trong xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; chính sách hỗ trợ vay vốn đối với đối tượng là thanh niên mới lập nghiệp. Việc áp dụng chuyển đổi số trong trường học; định hướng, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên ngăn chặn thông tin xấu, độc, các tin giả; ngăn chặn tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; quy định về độ tuổi của Bí thư Đoàn cấp xã; phương án, chính sách, lộ trình sắp xếp để bảo đảm vị trí việc làm cho lực lượng cán bộ Đoàn... cũng được thanh niên quan tâm.

Đại diện thanh niên Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh nêu ý kiến, kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam
Ảnh: Lưu Thanh Tuấn - TTXVN

Các câu hỏi, kiến nghị của thanh niên đã được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam và các cơ quan chức năng trực tiếp trả lời. Qua đó khẳng định, những chủ trương, quan điểm, định hướng, chính sách của tỉnh đã và đang phát huy hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy nhấn mạnh, để tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng thanh niên trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các sở, ban, ngành tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên để kịp thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất. Từ đó có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, công tác quản lý, điều hành của chính quyền.

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Nam Lê Xuân Huy giải đáp ý kiến, kiến nghị của thanh niên.
Ảnh: Lưu Thanh Tuấn - TTXVN

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các sở, ban, ngành thường xuyên quan tâm đến dạy nghề, tạo việc làm cho thanh niên, nhất là các đoàn viên, thanh niên ở khu vực miền núi, khu vực đặc biệt khó khăn; phối hợp, tạo điều kiện cho các tổ chức Đoàn thanh niên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các sở, ban, ngành nghiêm túc tiếp thu những vấn đề đã trao đổi, giải đáp tại Hội nghị đối thoại, chủ động đề xuất giải quyết kịp thời, hiệu quả những ý kiến, kiến nghị chính đáng của thanh niên. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp và doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ phong trào Đoàn và công tác thanh niên, chăm lo cho thanh niên nhiều hơn nữa, tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên tổ chức các phong trào thiết thực và hiệu quả; quan tâm chăm lo đào tạo, rèn luyện, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ.

Các tổ chức Đoàn thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Lưu Thanh Tuấn

Tin liên quan

Xem thêm