Thời sự

Tây Ninh thu ngân sách Nhà nước đạt trên 5.781 tỷ đồng

Tây Ninh

Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; có nhiều đổi mới, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh chủ trì hội nghị. (Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

TTXVN - Ngày 30/6, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 28 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2020-2025 đối với hai đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh Đoàn và Huỳnh Thị Hồng Nhung, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng thời, các đại biểu được quán triệt, triển khai Nghị quyết số 81/2023/QH15 ngày 09/01/2023 của Quốc hội về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023, các đại biểu nhận định nền kinh tế của tỉnh có sự phục hồi và tăng trưởng nhẹ, góp phần nâng tốc độ tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm lên 4,07%. Thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh đạt 68,7% kế hoạch năm 2023, tăng 130% so với cùng kỳ.

Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 5.781 tỷ đồng, bằng 52,6% dự toán, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2022; giải ngân xây dựng cơ bản ước cuối Quý II đạt trên 1.918 tỷ đồng, bằng 47% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và bằng 42% kế hoạch Hội đồng nhân dân tỉnh giao.

Du lịch có sự tăng trưởng tốt, với 3,5 triệu lượt khách, đạt 70% kế hoạch, doanh thu du lịch đạt 1.450 tỷ đồng, tăng 71,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Lĩnh vực y tế giải quyết cấp bách được tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế kéo dài, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữ vững sự đoàn kết thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời, đầy đủ, nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; có nhiều đổi mới, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ.

Từ ngày 1/1 đến ngày 30/6/2023, toàn tỉnh đã kết nạp 519 đảng viên; có 13/13 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy hoàn thành tổ chức sơ kết sơ kết giữa nhiệm kỳ nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm đề nghị các cấp ủy cần nhận diện được những tồn tại, hạn chế qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành trong 6 tháng đầu năm, để có biện pháp khắc phục hiệu quả trong 6 tháng cuối năm, gắn với việc bám sát các chủ trương, chính sách, biện pháp điều hành của Chính phủ, nhất là trong giai đoạn triển khai các biện pháp phục hồi phát triển kinh tế-xã hội, giải quyết những khó khăn trong điều kiện kinh tế không thuận lợi như hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh cũng yêu cầu các ngành, cấp, đơn vị, địa phương tập trung bám sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân; kịp thời đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn như hiện nay, nhất là ở những ngành, lĩnh vực, sản phẩm địa phương có tiềm năng, khả năng phát triển tốt./.

Thanh Tân

Xem thêm