Xã hội

Tháng Hành động Vì trẻ em 2023: Chung tay giảm thiểu tổn hại cho trẻ

Bến Tre

Tỉnh Bến Tre thường xuyên chức thăm hỏi, tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và dịp này, 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà và tiền mặt.

Ban tổ chức tặng quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 9 huyện, thành phố. (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

TTXVN - Ngày 31/5, tỉnh Bến Tre phát động Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Dịp này, 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 9 huyện, thành phố được nhận quà và tiền mặt, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng.

Tại chương trình, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre Phạm Thanh Hùng đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; các cấp ủy Đảng, chính quyền nhất là người đứng đầu có trách nhiệm trong việc chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quyền trẻ em.

Đồng thời, các địa phương tăng cường vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong phối hợp liên ngành về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; rà soát, đánh giá kết quả công tác phối hợp liên ngành giữa các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội trong phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình, trường học; phòng, chống tại nạn, thương tích trẻ em. Các đơn vị, địa phương can thiệp, trợ giúp kịp thời cho trẻ em có nguy cơ và trẻ em bị xâm hại; kịp thời phát hiện các trường hợp trẻ em có nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, bóc lột sức lao động...

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng, gia đình cùng chung tay thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất; quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh để các em được hưởng các quyền cơ bản của mình, được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và có cơ hội được phát triển toàn diện.

Thống kê năm 2022, toàn tỉnh Bến Tre có 223.969 trẻ, trong đó 1.476 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tỉnh đã tập trung thực hiện các giải pháp để phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em bằng các hoạt động thiết thực nhất...

Tỉnh thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi nguy cơ trẻ em bị các tai nạn đuối nước, giao thông, rơi, ngã; vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của các vụ xâm hại, bạo lực; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt./.

Chương Đài

Tin liên quan

Xem thêm